Phóng hỏa phi tang cũng không thoát:

Kỳ 4: Năm thi thể bị sát hại trong đám cháy

Thứ Năm, 22/12/2022 17:37

|

(CATP) Giữa trưa ngày 04-8-2015, cả thị trấn New Market nhỏ bé ở bang Alabama, Mỹ xôn xao về vụ cháy nhà khiến 5 người kẹt lại trong biển lửa - gồm 2 người lớn và 3 trẻ em, trong đó một bé còn trong bụng mẹ. Nhưng sau khi đám cháy được dập tắt, các thi thể được tìm thấy đã gây sốc cho toàn nước Mỹ: Tất cả nạn nhân đều bị bắn hoặc đâm bằng dao trước khi xác bị thiêu hủy.

Đám cháy kinh hoàng

Khu nhà bị cháy là của gia đình Smallwood. Các nạn nhân gồm vợ của chủ nhà, cô con gái Kristen 40 tuổi của họ, bé trai Clayton 8 tuổi - con riêng của Kristen với người chồng trước và bé trai Eli mới 1 tuổi là cháu gọi Kristen bằng cô. Khám nghiệm tử thi cho thấy Kristen và mẹ ruột bị bắn vào cổ đồng thời bị đâm nhiều nhát trước khi đám cháy bùng lên; Clayton và Eli tuy bị đâm nhưng nguyên nhân tử vong là do hít phải khí độc của đám cháy và bị bỏng. Nạn nhân thứ năm là bào thai gần 9 tháng trong bụng Kristen bị kẻ sát nhân đâm chết. May mắn là chủ nhà cùng vợ chồng người con trai đã ra ngoài nên thoát chết.

Ngay trong lúc ngọn lửa chưa được dập tắt, những người sống sót trong gia đình Smallwood đã tố cáo với cảnh sát rằng thủ phạm đốt nhà không ai khác chính là chàng rể của gia đình - gã chồng lừa đảo của Kristen. Một tuần trước đám cháy, em trai của Kristen đã lắp camera quan sát trong khu nhà nơi vợ chồng cậu và bé Eli sống cùng đại gia đình. Hình ảnh từ đó được truyền thẳng lên internet và lưu trong điện thoại di động của các thành viên trong nhà.

Sở dĩ gia đình Smallwood hành xử như vậy vì trước khi đám cháy xảy ra khoảng 1 tuần, Kristen đã nộp đơn xin án lệnh của tòa cấm Christopher Henderson - người chồng cũ đang trong quá trình ly dị - đến gần nơi cô và gia đình sinh sống.

Kristen và Christopher kết hôn năm 2014, nhưng vào thời điểm đó anh ta không hề nói rằng mình chưa ly dị vợ cũ Rhonda Carlson vừa cưới tháng 02-2013. Khi chuyện vỡ lở, mối quan hệ với Christopher trở nên căng thẳng, Kristen quay về nhà sống với cha mẹ. Tháng 5-2015, bất chấp việc Kristen đang mang thai con mình, Christopher nộp đơn xin ly dị, nhưng Kristen không chấp nhận. Tháng 6-2015 gia đình Smallwood đuổi Christopher ra khỏi nhà, thay toàn bộ khóa cửa.

Christopher Henderson và Rhonda Carlson

Gã con rể nhẫn tâm

Hình ảnh lưu trên điện thoại của gia đình Smallwood cho thấy, trưa 04-8-2015 Christopher và Rhonda Carlson vào nhà họ ở hai thời điểm khác nhau, tay cầm chiếc can và sau đó cùng đi ra trước khi đám cháy bùng phát.

Khám xét nhà mẹ đẻ của Christopher, cảnh sát tìm thấy chiếc balô mà con gái riêng của hắn khai cha mình đã đeo nó khi quay trở về nhà sau đám cháy, bên trong có chiếc móc vạn năng dùng để mở khóa và cuộn băng keo. Họ cũng tìm thấy chiếc áo thun đen Christopher đã mặc như trong hình ảnh camera ghi nhận khi bước vào nhà Smallwood.

Trên chiếc xe Jeep Liberty mà từ đó Christopher bước ra trước khi vào nhà Smallwood (hình ảnh do camera nhà hàng xóm thu được), cảnh sát tìm thấy một khẩu súng trường rãnh xoắn, một khẩu súng ngắn cùng các loại đạn của chúng. Giám định đạn đạo cho thấy các viên đạn được bắn ra từ hai khẩu súng này đã giết chết Kristen và mẹ cô. Điều tra viên xác định Christopher đã bắn hai người lớn trước khi sát hại những đứa trẻ trong phòng riêng của chúng.

Cũng theo cơ quan điều tra, Christopher đã tính toán rất kỹ cách xóa dấu vết trước khi ra tay giết người. Hắn không đi giày và đeo găng tay nên dấu vết trong nhà rất mờ nhạt, nhưng chỉ có điều Christopher không ngờ là những chi tiết này đã bị camera thu lại.

Đối mặt với án tử hình, Rhonda thú nhận đã giúp chồng cũ trả thù. Khi lái xe tới gần nhà Smallwood, Christopher bước xuống, để Rhonda lái xe quanh khu vực. Sau đó một lát, Christopher yêu cầu vợ cũ mang can xăng vào. Theo lời khai của Rhonda, ả chỉ đứng ở cửa nhìn vào, phát hiện dấu máu và thấy Christopher đang rảy xăng. Về chuyện bào thai, Rhonda khai Christopher muốn giữ đứa trẻ để nuôi nhưng do ả không đồng ý nên hắn đã đâm chết. Rời khỏi nhà Smallwood trước khi đám cháy bùng lên, Rhonda đưa chồng cũ tới một siêu thị để mua giày.

Khi bị bắt, Christopher Henderson giữ im lặng. Đến khi vào tù, hắn mới thú nhận với điều tra viên rằng: "Tôi mừng vì các anh đã bắt được tôi, vì tôi không thể sống nổi sau những việc đã làm".

Mãi tới năm 2021, vụ án mới được đưa ra xét xử, Christopher Henderson bị truy tố 15 tội với mức án tử hình. Riêng Rhonda Carlson nhờ thú tội và hợp tác với cơ quan điều tra nên chịu án tù chung thân vĩnh viễn, không được hưởng quyền ân giảm.

(Còn tiếp...)

Kỳ 3: Vết bỏng ở chân tố cáo kẻ sát nhân
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang