Chất ma túy fentanyl mạnh gấp 50 lần heroin, là mối đe dọa nguy hiểm

Thứ Năm, 22/12/2022 14:44  | Anh Duy

|

​(CAO) Cục Quản lý Thực thi Ma túy Mỹ (DEA) cho biết trong năm 2022 họ đã ngăn chặn 379 triệu liều fentanyl có khả năng gây chết người, chỉ bằng hai miligam.

DEA đã mô tả  fentanyl là chất có khả năng gây nghiện cao, mạnh gấp 50 lần so với heroin, là mối đe dọa ma túy nguy hiểm nhất mà Hoa Kỳ phải đối mặt.

Cơ quan này cho biết hầu hết fentanyl được đưa vào Mỹ từ Mexico.

DEA cho biết họ đã thu giữ hơn 4.500 kg fentanyl, cũng như hơn 50,6 triệu viên thuốc fentanyl được sản xuất giống với các loại thuốc giảm đau theo toa khác nhau.

Con số này nhiều hơn gấp đôi những gì họ thu giữ được vào năm 2021.

Những ống kim tiêm ma tuý trên đường phố New York

Hầu hết các loại thuốc được sản xuất hàng loạt tại các nhà máy bí mật ở Mexico bởi các băng đảng ma túy Sinaloa và Jalisco, sử dụng hóa chất, cơ quan này cho biết.

Loại thuốc này mạnh đến mức liều gây chết người chỉ nhỏ bằng đầu bút chì.

Hơn 100.000 người Mỹ đã chết vì sử dụng ma túy quá liều vào năm ngoái và 2/3 trong số đó là do fentanyl. Cơ quan quản lý ma túy cho biết lượng fentanyl bị thu giữ trong năm nay đủ để giết chết tất cả 330 triệu cư dân của Hoa Kỳ.

"Ưu tiên hoạt động hàng đầu của DEA là đánh bại hai băng đảng ma túy Mexico - Sinaloa và Jalisco chịu trách nhiệm chính cho loại fentanyl đang giết chết người Mỹ ngày nay" – tuyên bố DEA cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang