Nga có thể tăng quy mô lực lượng quân đội lên gần 1/3

Thứ Năm, 22/12/2022 14:37  | Anh Duy

|

​(CAO) Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ủng hộ kế hoạch tăng quy mô lực lượng vũ trang lên hơn 30% khi ông cho rằng Moscow cần khắc phục những vấn đề mà nước này đã mắc phải ở chiến trường Ukraine.

Tại một hội nghị cuối năm của các quan chức quân sự hàng đầu của Nga, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu đã đề xuất tăng cường lực lượng vũ trang từ 1,15 triệu người lên 1,5 triệu người.

Yêu cầu này được đưa ra "để đảm bảo giải quyết các vấn đề liên quan đến an ninh quân sự của Nga", Shoigu nói với Putin tại sự kiện trên truyền hình.

Ông cho biết 695.000 chiến binh phải là quân nhân chuyên nghiệp.

Tổng thống Putin đã ký một sắc lệnh chỉ trong mùa hè này ra lệnh tăng quân số thêm 137.000 từ ngày để đạt mức 1,15 triệu, và cũng đã kêu quân hơn 300.000 quân dự bị.

Tổng thống Nga Putin 

Hoa Kỳ và các nhà phân tích quân sự phương Tây cho biết hàng chục nghìn binh sĩ Nga đã thiệt mạng trong 10 tháng kể từ khi Moscow thực hiện chiến dịch quân sự ở Ukraine. Trong khi đó ngày 21 tháng 9, một thống kê chính thức được chia sẻ công khai, bộ trưởng Shoigu cho biết 5.937 binh sĩ Nga đã thiệt mạng.

Ông Shoigu cũng đề xuất tăng độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc của Nga để bao gồm các công dân Nga trong độ tuổi 21-30 phải đi nghĩa vụ.

Theo hệ thống hiện tại, người Nga trong độ tuổi từ 18-27 có thể bị gọi nhập ngũ - mặc dù Nga đã nhiều lần nói rằng lính nghĩa vụ không được cử đi chiến đấu ở Ukraine.

Bình luận (0)

Lên đầu trang