Thưởng nóng vụ bắt kẻ chở 17kg MTTH và 22 bánh heroin nổ súng chống trả Cảnh sát

Chủ Nhật, 25/12/2022 10:41

|

(CAO) Giám đốc Công an tỉnh Sơn La và UBND huyện Thuận Châu đã trao thưởng và chúc mừng chiến công của các đơn vị sau khi phá thành công chuyên án bắt giữ đối tượng mua bán, vận chuyển, tàng trữ ma túy số lượng lớn, sử dụng vũ khí nóng chống trả lực lượng.

Đây là chiến công xuất sắc của các lực lượng tham gia phá án. Việc bắt giữ đối tượng vận chuyển 22 bánh heroin, 17kg ma túy tổng hợp (MTTH) dùng súng chống trả Cảnh sát, đã đảm bảo an toàn cho lực lượng tham gia phá án, người dân.

Long nổ súng chống trả Cảnh sát trên đường chạy trốn.

Trước đó, chiều 23-12, tại Km340, Quốc lộ 6A (thuộc địa phận bản Lăng Luông, xã Phổng Lăng, huyện Thuận Châu, Sơn La), Công an huyện Thuận Châu phát hiện đối tượng Nguyễn Văn Long (SN 1977, trú tại Yên Mỹ 2, phường Xuân Hòa, thành phố Phúc Yên, Vĩnh Phúc) điều khiển xe ô tô Mazda mang BS: 30H-112.09 chạy theo hướng Điện Biên về TP Sơn La. Trong cốp có 22 bánh heroin, trọng lượng hơn 7,5kg; 17 gói MTTH, trọng lượng là gần 17kg cùng một số vật chứng có liên quan...

Khi lực lượng Công an yêu cầu dừng xe thì đối tượng không chấp hành và tăng ga bỏ chạy, sử dụng súng bắn về phía tổ công tác, sau đó cướp 1 xe máy của người dân dọc đường để tẩu thoát.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau hơn 1 ngày băng rừng vượt núi, tối 24-12, hơn 300 CBCS thuộc các đơn vị của Công an tỉnh Sơn La, Công huyện Thuận Châu phối hợp với các lực lượng chức năng đã bắt giữ thành công Nguyễn Văn Long cùng tang vật là 1 khẩu súng ngắn và 14 viên đạn, trong đó có 1 viên đạn đã lên nòng.

Các đơn vị tham gia phá án được thưởng nóng vì chiến công xuất sắc.

Tại buổi trao thưởng, Giám đốc Công an tỉnh và Chủ tịch UBND huyện Thuận Châu đã biểu dương, đánh giá cao tinh thần mưu trí, dũng cảm, kiên quyết tấn công tội phạm của CBCS Công an huyện Thuận Châu và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh đã nhanh chóng triệt phá thành công chuyên án và bắt giữ đối tượng.

Giám đốc Công an tỉnh đã khen thưởng 8 tập thể và thưởng nóng Công an huyện Thuận Châu 30 triệu đồng, các đơn vị Phòng Cảnh sát Hình sự, CSĐT tội phạm về ma tuý, Phòng CSGT, Phòng Kỹ thuật Hình sự, CSCĐ, Công an thành phố Sơn La và Công an huyện Quỳnh Nhai mỗi đơn vị 10 triệu đồng; UBND huyện Thuận Châu tặng giấy khen cho 2 tập thể và 15 cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang