TPHCM: Taxi, xe buýt không trợ giá hoạt động trở lại

Thứ Năm, 23/04/2020 21:28  | A. Quân

|

(CAO) Tối 23/4, Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh có công văn hỏa tốc thông báo phương án tổ chức hoạt động vận tải trên địa bàn TP từ ngày 23/4/2020.

Cho phép hoạt động vận tải khách bằng xe taxi, xe hợp đồng (dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ) hoạt động bình thường.

Hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt có trợ giá, Sở GTVT sẽ công bố các tuyến hoạt động trở lại sau ngày 03/5/2020. Hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt không trợ giá và liên tỉnh liền kề được hoạt động trở lại theo phương án khai thác tuyến do Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng công bố biểu đồ chạy xe đã được thống nhất phương án với Sở GTVT tỉnh liền kề có liên quan.

Về tuyến cố định, chỉ hoạt động tối đa đến 30% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ và tối đa đến 50% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm nguy cơ thế (tối thiểu không nhỏ hơn 01 chuyến/tuyến).

Loại hình xe hợp đồng (trừ xe dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ), xe du lịch: chỉ hoạt động tối đa đến 30% theo tổng số xe đơn vị kinh doanh vận tải nếu có kết nối đến các tỉnh, thành thuộc nhóm có nguy cơ và tối đa đến 50% theo tổng số xe đơn vị kinh doanh vận tải nếu có kết nối đến các tỉnh, thành phố thuộc nhóm có nguy cơ thấp.

Đối với hoạt động vận tải khách đường thủy: phà Cát Lái hoạt động bình thường trừ xe ô tô có tổng tải trọng trên 08 tấn; bến phà Bình Khánh hoạt động bình thường; tuyến xe buýt đường thủy số 01 dừng hoạt động cho đến hết ngày 03/5/2020; các tuyến liên tỉnh tối đa 01 chuyến/tuyến/ngày; các vận tải hành khách ngang sông và nội tỉnh hoạt động bình thường...

Bình luận (0)

Lên đầu trang