TPHCM:

Từ clip trên MXH, phạt người nước ngoài lái ôtô vào làn xe máy cầu Phú Mỹ

Thứ Năm, 04/07/2024 09:28

|

(CAO) Ngày 28/6 vừa qua, người dân lưu thông ở phần đường dành cho xe 2 bánh trên cầu Phú Mỹ (hướng từ Q.7 đi TP.Thủ Đức) đã bức xúc trước việc một xe ô tô bất chấp biển báo chạy vào làn đường dành cho xe máy.

Clip do người dân quay lại sau khi được chia sẻ trên không gian mạng, đã được Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an TPHCM (CATP) tiếp nhận. Đội CSGT Nam Sài Gòn đã khẩn trương vào cuộc xác minh, tìm chủ phương tiện và tài xế điều khiển phương tiện BKS 51LD - 122.. để làm việc.

Đoạn clip này được chia sẻ rộng rãi trên Facebook, thu hút hàng ngàn lượt xem và bình luận. Nhiều ý kiến cho rằng hành vi này cần được xử lý nghiêm để đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường quan trọng.

Đội CSGT Nam Sài Gòn xác định, đoạn clip ghi lại vụ việc xảy ra vào lúc 5 giờ 30 phút ngày 28/6 trên cầu Phú Mỹ (Q.7). Sau khi xác định rõ ràng tình huống, Đội CSGT Nam Sài Gòn liên hệ với chủ phương tiện.

Xe ô tô đi vào phần đường dành cho xe 2 bánh trên cầu Phú Mỹ
 

Sáng 4/7, ông K.T.S (người Hàn Quốc, hiện sống tại Q.7) đã có mặt tại trụ sở Đội CSGT Nam Sài Gòn để làm việc. Quá trình làm việc với CSGT, ông S. thừa nhận, vào ngày 28/6, ông đã điều khiển xe ô tô BKS 51LD - 122.. đi vào phần đường dành cho xe 2 bánh trên cầu Phú Mỹ.

Sau khi được CSGT tuyên truyền, giải thích cặn kẽ về các kiến thức, quy định của Luật Giao thông đường bộ Việt Nam, ông S. ý thức được lỗi vi phạm của mình cũng như chấp hành các biện pháp xử phạt đúng theo quy định pháp luật.

Ông K.T.S. cùng người phiên dịch làm việc với Đội CSGT Nam Sài Gòn vào sáng 04/7

Với hành vi nêu trên, Đội CSGT Nam Sài Gòn đã tiếp hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông K.T.S lỗi: Ô tô đi vào đường có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển; được quy định tại điểm b, khoản 4, Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP (sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 123/2021/NĐ-CP).

Như vậy, ông S. sẽ bị phạt hành chính từ 2 - 3 triệu đồng cũng như bị tước giấy phép lái xe có thời hạn theo quy định.

“Việc xử lý nghiêm những hành vi vi phạm luật giao thông như trên không chỉ nhằm bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông mà còn góp phần nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông của người dân cũng như người nước ngoài sinh sống, làm việc tại thành phố.

Đội CSGT Nam Sài Gòn và các lực lượng chức năng khác luôn nỗ lực không ngừng để giữ gìn trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là tại các khu vực trọng điểm như cầu Phú Mỹ” – đại diện Đội CSGT Nam Sài Gòn cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang