(CAO) Sáng 26-4, Sở GTVT) TPHCM tổ chức lễ khánh thành công trình đường song hành Võ Văn Kiệt (bên phải, kết nối từ đường Nguyễn Thái Học đến đường Pasteur), Q.1. Công trình với tổng mức đầu tư trên 70 tỉ do Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị làm chủ đầu tư.
Ấn tượng với đường song hành chạy dọc đại lộ Võ Văn Kiệt
Dự lễ khánh thành có ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT; ông Vũ Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch UBND Q.1; Thượng tá Nguyễn Trọng Sơn, Phó trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TPHCM cùng đại diện các Trung tâm, đơn vị nghiệp vụ của Sở GTVT, đơn vị thi công, chính quyền và người dân địa phương.
Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT phát biểu tại lễ khánh thành đường song hành đại lộ Võ Văn Kiệt
Phát biểu tại buổi lễ, ông Giám đốc Sở GTVT Trần Quang Lâm cho biết: "Tuyến đường song hành Võ Văn Kiệt dù là công trình nhỏ nhưng có ý nghĩa rất lớn. Công trình đưa vào vận hành cơ bản sẽ giải quyết được tình trạng ùn tắc tại nút giao thông Ký Con - Võ Văn Kiệt, hướng về Q.1".
Tuyến đường song hành Võ Văn Kiệt dù là công trình nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn
Ông Lâm cũng cho biết thêm, trong tương lai đường Võ Văn Kiệt sẽ trở thành tuyến giao thông kiểu mẫu, trên cung đường này có thêm tuyến buýt BRT kết nối cùng nhiều công trình giao thông công cộng khác như tuyến buýt sông trên kênh Tàu Hũ (Q.1).
"Công trình đường song hành Võ Văn Kiệt là tiền đề để TPHCM chuẩn bị tổ chức lại hệ thống giao thông, chỉnh trang diện mạo đô thị, bờ kè, sông... tạo thuận lợi cho tuyến buýt BRT, tuyến buýt sông số 2 trong thời gian tới" - Giám đốc Sở GTVT nói.
Tuyến đường được triển khai vào cao điểm bùng phát dịch COVID-19 năm 2021 nên ít nhiều chịu nhiều ảnh hưởng
Tuyến đường song hành Võ Văn Kiệt đi vào hoạt động giúp kết nối giao thông khu vực trung tâm Q.1, phục vụ nhu cầu đi lại của các phương tiện an toàn và thuận lợi.
Cụ thể, phương tiện trên đường Võ Văn Kiệt có thể chạy trên đường song hành Võ Văn Kiệt để thoát ra cửa ngõ TP thông qua đường Tôn Đức Thắng, hoặc đi vào trung tâm TP thông qua đường Pasteur.
Đường song hành Võ Văn Kiệt được khởi công từ 5-2021, do Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị làm chủ đầu tư, với nguồn vốn từ ngân sách TP
Dự án với tổng mức đầu tư 70,7 tỷ đồng, trong đó giá trị xây lắp là 61,7 tỷ đồng
Trao đổi với phóng viên Báo CATP, ông Đoàn Văn Tấn, Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị TPHCM khẳng định: "Công trình đường song hành Võ Văn Kiệt giúp cải tạo bờ kè, tăng cường mỹ quan đô thị khu vực bờ kênh Bến Nghé, Cầu Mống".
Công trình có nhiều hạng mục như: đường giao thông, hệ thống thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, công trình kè, kết hợp nạo vét dòng kênh.
Công trình này thuộc dự án Nhóm C, là công trình cấp II được thiết kế để các phương tiện tham gia giao thông với tốc độ tối đa 40km/h
Tổng chiều dài toàn tuyến song hành khoảng 645m, bề rộng khoảng 7m
Công trình được triển khải từ năm 2018 và hoàn thành trong năm 2022
Các đoàn xe đầu tiên lăn bánh trên tuyến đường song hành Võ Văn Kiệt