Vụ xe khách đâm vào núi, 21 người thương vong: Thắng không ăn

Chủ Nhật, 13/05/2018 19:50

|

(CAO) Trưa 13-5, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Trương Hòa Bình đã có công điện khẩn, chỉ đạo chính quyền tỉnh Khánh Hòa thăm hỏi nạn nhân bị thương, động viên gia đình có người chết, khắc phục hậu quả vụ lật xe khách trên đèo Khánh Lê (huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) xảy ra lúc 9 giờ sáng 12-5 làm 3 người tử vong, 18 người bị thương trong đó có 4 trường hợp nặng.

Hiện trường chiếc xe đâm vào vách núi

Một ngày sau khi xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng, tài xế (TX) Hồ Tấn Đức (44 tuổi, ở TPHCM) vừa tỉnh lại sau ca phẫu thuật cắt bỏ cánh tay trái dập nát đã khai với cơ quan điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn nghiêm trọng.

Khoảng 9 giờ sáng 12-5, TX này điều khiển ôtô khách BS: 51B - 11563 chở 31 người là cán bộ hưu trí Công an huyện Lục Yên (Yên Bái) đi tham quan, di chuyển từ TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) xuống TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) sau 2 ngày đoàn nghỉ tại Đà Lạt.

Khi đến Km 56+100 trên đèo Khánh Lê (Quốc lộ 27C đoạn thuộc huyện Khánh Vĩnh), xe đổ dốc, TX đạp thắng nhưng do phanh không ăn khiến chiếc xe cứ lao đi với tốc độ chóng mặt. Do một bên là vách núi, một bên là vực thẳm, sợ xe lao xuống vực, TX Đức đã cố gắng hướng đầu xe về phía vách núi nhằm hạn chế thương vong, nhưng bất ngờ xe bị lật dẫn đến tai nạn thảm khốc.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, phối hợp đưa các nạn nhân đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu, đồng thời điều tiết giao thông, khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Tài xế Đức cho biết thêm, làm nghề lái xe từ năm 2010 và từng điều khiển ôtô tải 6 năm, sau đó chuyển sang lái xe khách dịch vụ và đã chạy vài chuyến hợp đồng chở khách tham quan đảm bảo an toàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang