Xe cấp cứu từ chối chở nạn nhân bị TNGT vì... sợ phiền phức!

Chủ Nhật, 03/11/2019 09:23  | Hữu Vinh

|

(CAO) Sau khi xảy ra TNGT liên hoàn khiến một tài xế bị thương nặng, người dân chặn một xe cấp cứu nhờ chuyển người bị nạn thì tài xế và điều dưỡng bỏ đi vì nói không có người nhà nạn nhân sợ... gặp phiền phức.

Theo người dân có mặt tại hiện trường vụ tai nạn, vào khoảng 2 giờ ngày 3-11, xe tải BS: 67L-063.26 (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông trên đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương, theo hướng từ TP.HCM về Tiền Giang.

Khi đến km40+600 thuộc địa bàn xã Tân Hội Đông, huyện Châu Thành, Tiền Giang thì va chạm với xe đầu kéo BS: 51D-059.61 kéo theo rơ moóc BS: 50R-024.68 lưu thông cùng chiều. Cú va chạm mạnh khiến đầu xe tải dính vào đuôi rơ móc xe đầu kéo.

Tiếp đó, xe tải BS: 66C-043.04 đang lưu thông cùng chiều không thắng kịp va chạm tiếp vào đuôi của xe tải 67L-063.26. Cabin xe tải 66C-043.04 bị biến dạng, tài xế kẹt cứng không đưa ra ngoài được.

Hiện trường vụ tai nạn làm tài xế xe tải bị thương nặng

Cùng lúc, xe cứu hộ giao thông của Trung tâm cứu hộ 118 Tiền Giang đang lưu thông trên đường phát hiện vụ việc nên nhanh chóng dùng cần cẩu kéo giãn cabin xe tải 66C-043.04, đưa tài xế bị thương nặng ra bên ngoài.

Ngay lúc đó, nhiều người đã ra tín hiệu chặn dừng xe cứu thương BKS của tỉnh Vĩnh Long đề nghị hỗ trợ đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, tài xế xe và điều dưỡng ngồi trên xe cho rằng không có người nhà đi theo thì sợ phiền phức, nên nhanh chóng điều khiển xe rời khỏi hiện trường vụ tai nạn.

Xe cấp cứu BKS tỉnh Vĩnh Long bỏ mặc nạn nhân vì sợ phiền phức.

Hơn 15 phút sau, xe cứu thương của Bệnh viện đa khoa khu vực Cai Lậy (Tiền Giang) đi ngang qua, phát hiện vụ việc nên tài xế đã cho xe ghé vào và đưa nạn nhân đi trong tình trạng bị thương nặng cấp cứu.

Được biết, trước khi xảy ra tai nạn thì xe tải 67L-063.26 và xe đầu kéo 51D-059.61 đã va chạm nhẹ trên đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương, đoạn Chợ Đệm thuộc huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Nhận được tin báo, Đội tuần tra đảm bảo giao thông cứu hộ cứu nạn đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương đã kịp thời có mặt tại hiện trường phối hợp với Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 5 (Cục CSGT) cùng Đội CSGT Công an huyện Châu Thành điều tiết giao thông và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang