Thừa Thiên - Huế:

Xe chở gỗ tràm quá khổ tung hoành, người dân bức xúc

Thứ Năm, 25/07/2019 08:39  | Hoà Khánh

|

(CAO) Thời gian gần đây tình trạng các xe chở quá tải, quá khổ gỗ tràm “tung hoành” trên tuyến đường huyện A Lưới, Nam Đông, Hương Thuỷ, Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) gây nhiều lo ngại cho người tham gia giao thông.

Thời gian gần đây, Báo Công an TP. Hồ Chí Minh nhận được phản ảnh của quần chúng trên các tuyến đường tỉnh lộ (14C), QL1A và các tuyến đường liên huyện A Lưới, Nam Đông, Hương Thủy, Phú Lộc mỗi ngày có hàng chục lượt xe tải chở gỗ keo tràm từ các xã vùng núi đổ về để nhập nguyên liệu cho các nhà máy chế biến gỗ dăm ở cảng Chân Mây, huyện Phú Lộc. Điều đáng nói, phần lớn các xe tải chở gỗ tràm đều cơi nới thùng, vượt quá chiều dài, và chở quá khổ cho phép, vô tư chạy tốc độ cao trên đường.

Chiếc xe BS: 75C: 059.32 chở quá khổ đang dừng chân bên ven đường
Bãi tập kết tràm tại phường Hương Văn, thị xã Hương Trà
Phát hiện bị ghi hình, chiếc xe chở qúa khổ lập tức chạy nhanh

Trước phản ánh của người dân, sau nhiều ngày đi thực tế tại xã Hương Phú, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế, chúng tôi ghi nhận nơi đây có một bãi tập kết gỗ tràm lớn, các công nhân đưa cây tràm lên xe tải và hầu như xe nào cũng quá khổ, chạy từ Nam Đông – ngã ba La Sơn sau đó di chuyển trên quốc lộ 1A và tập kết tại các nhà máy ở cảng Chân Mây.

Từ cuối buổi chiều đến tối hàng ngày, nhiều xe chở cây keo tràm từ trên huyện A Lưới, theo đường tỉnh lộ 7 ra đường tránh TP Huế (QL1A) rồi chạy theo hướng Bắc - Nam để nhập hàng tại các nhà máy ở cảng Chân Mây - Lăng Cô thuộc huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế).

Các xe quá khổ này “tung hoành” trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế không chỉ làm cho nhiều tuyến đường sớm xuống cấp mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn đối với người đi đường, nhất là nguy cơ gỗ tràm rơi, văng xuống đường, thậm chí xe có thể bị lật, gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang