Xe máy được lưu thông vào đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành

Thứ Sáu, 13/01/2017 17:27  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Bộ GTVT vừa chấp thuận để xe máy được lưu thông 4km đường dẫn vào Cao tốc TP.HCM – Long Thành; đây là một trong những giải pháp kéo giảm ùn tắc giao thông An Phú (Q.2, TP.HCM).

Xe máy được lưu thông vào 4 km đường dẫn trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Ảnh: Google Maps.

Theo đó, văn bản của Bộ GTVT, UBND TP.HCM đã chỉ đạo các đơn vị phối hợp với Tổng công ty Đầu tư Phát triển Đường Cao tốc Việt Nam (VEC) khẩn trương lắp đặt dải phân cách giữa làn đường ô tô và xe máy. Đồng thời, Sở GTVT TP lắp các biển báo đường bộ, đèn tín hiệu và điều tiết giao thông trên tuyến,…

Trước đó, UBND TP.HCM đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT tổ chức cho xe hai bánh lưu thông vào đường dẫn cao tốc (nút giao thông An Phú đến Vành đai 2) trong thời gian chờ thực hiện bàn giao và tiếp nhận quản lý.

TPHCM: Nhiều tuyến đường sẽ tổ chức lưu thông một chiều
 

Bên cạnh đó, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cũng đề nghị Bộ GTVT để các phương tiện hai bánh vào đường dẫn cao tốc TP.HCM – Long Thành (khoảng 4 km) nhằm sử dụng hết hạ tầng giao thông và giảm lưu lượng phương tiện trên các tuyến đường Võ Chí Công, Đỗ Xuân Hợp, Nguyễn Duy Trinh.

Theo đó, đường dẫn lên cao tốc (đoạn từ đại lộ Mai Chí Thọ đến nút giao Vành Đai 2 – Võ Chí Công) hiện có 4 làn ô tô; trong đó 2 làn dừng khẩn cấp nhưng chỉ cho ô tô lưu thông.

Quyết định của Bộ GTVT cho xe hai bánh vào đường dẫn sẽ giúp các tuyến đường nói trên giảm ùn tắc trong dịp Tết Nguyên đán.

Bình luận (0)

Lên đầu trang