Xu hướng bảo dưỡng, sửa chữa xe máy tại các trung tâm chuyên nghiệp

Thứ Năm, 09/12/2021 19:00

|

(CAO) Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu được cung cấp các sản phẩm, dịch vụ phục vụ đời sống của người dân ngày càng cao hơn, đó là yêu cầu tất yếu của sự phát triển. Ngành bảo dưỡng, sửa chữa xe máy cũng không nằm ngoài xu hướng đó.

Nhiều năm về trước, khi các trung tâm bảo hành, sửa chữa xe quy mô lớn còn chưa ra đời, người dân không có nhiều lựa chọn nên mỗi khi xe hư hỏng, hay cần kiểm tra, bảo dưỡng... thường phải vào những tiệm sửa xe ven đường.

Ngoại trừ một số tiệm làn ăn uy tín, hoặc quen biết thì yên tâm, còn đa số người dân thường có tâm lý e ngại khi đưa xe vào những tiệm sửa chữa kiểu này vì sợ bị "chặt chém", tráo đổi đồ, thợ không tư vấn kỹ, sửa chữa tràn lan nhằm... "móc túi" khách hàng.

Những năm gần đây, hàng loạt đại lý ủy quyền của các công ty sản xuất xe mọc lên, phần nào đáp ứng nhu cầu bảo hành, sửa chữa của người dân, tuy nhiên có một thực tế là khi đưa xe vào những đại lý này thì thường tốn nhiều tiền vì nhân viên chủ yếu tư vấn theo hướng thay phụ tùng. Nhiều khi chỉ hư chút xíu, có thể sửa chữa được và vẫn sử dụng tốt, nhưng đa số khách hàng đều được tư vấn thay luôn món đồ đó, vì vậy rất tốn kém.

Nhân viên Trung tâm sửa chữa, bảo dưỡng xe máy Việt Nhật Motor đang kiểm tra, sửa chữa xe cho khách

Nằm bắt được tâm lý của người dân, đó là vào các tiệm nhỏ thì sợ "chặt chém", sửa chữa không đảm bảo; đến các đại lý chính hãng thì chỉ "nhăm nhăm" thay phụ tùng lấy tiền; khách hàng cần những trung tâm, cơ cở sửa chữa mang tính độc lập, chuyên nghiệp với đội ngũ thợ lành nghề, tư vấn kỹ và sửa chữa, bảo dưỡng đúng theo tình trạng thực của chiếc xe..., đã dẫn đến sự ra đời của các trung tâm sửa chữa, bảo dưỡng xe máy quy mô lớn, hoạt động chuyên nghiệp, lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo dịch vụ.

Một trong những nơi như vậy là Trung tâm sửa chữa, bảo dưỡng xe máy Việt Nhật Motor nằm ở số 85 đường Lê Đức Thọ, phường 7, quận Gò Vấp, TPHCM. Anh Phạm Anh Tuấn, quản lý của Trung tâm cho biết, gia đình có nhiều người làm thợ sửa chữa xe máy lâu năm, lành nghề, kinh nghiệm cao đối với tất cả các loại xe, nhưng mỗi người mở một tiệm nhỏ manh mún, thời gian gần đây khách hàng ngày càng ít do tâm lý e ngại các tiệm nhỏ, đơn sơ, vì vậy nên anh quyết định mở Trung tâm sửa chữa, bảo dưỡng xe chuyên nghiêp, quy mô để tập hợp các anh em về cùng "thay đổi tư duy" chuyển đổi mô hình kinh doanh theo xu hướng mới, đáp ứng yêu cầu của người dân.

Mặc dù mới khai trương nhưng Trung tâm sửa chữa, bảo dưỡng xe máy Việt Nhật Motor được khách hàng tin tưởng, ủng hộ

Theo anh Tuấn, để mở Trung tâm như vậy phải đầu tư nguồn vốn khá nhiều, từ mặt bằng rộng rãi, thuận tiện, đến mua sắm các trang thiết bị, dụng cụ hiện đại, đảm bảo sửa chữa, bảo dưỡng cho phương tiện một cách tốt nhất. Ngoài ra phải có phòng chờ cho khách được gắn máy lạnh, nước uống, kẹo bánh, trái cây... miễn phí. Phòng chờ có vách ngăn bằng kiếng để khách hàng có thể theo dõi toàn bộ quá trình thợ sửa chữa chiếc xe của mình.

Do nắm bắt đúng tâm lý của khách hàng, lại có đội ngũ thợ giỏi, sửa chữa tận tình, trách nhiệm, giá cả phải chăng, đặc biệt là tư vấn kỹ càng cho khách, luôn kiểm tra tổng quát xe... nên khách hàng rất yên tâm và ủng hộ.

Anh Tuấn chia sẻ thêm, hiện nay cuộc sống của người dân ngày càng đi lên, bất cứ sản phẩm, dịch vụ nào người dân cũng đều có rất nhiều sự lựa chọn, vì vậy chỉ có chuyển đổi theo xu hướng chuyên nghiệp, đặt vị trí của mình vào khách hàng để phục vụ, cung cấp cho khách dịch vụ tốt nhất, mà giá cả lại tiết kiệm thì mới mới xây dựng được uy tín, thương hiệu và được khách hàng ủng hộ lâu dài.

Bình luận (0)

Lên đầu trang