Người dân cần tuân thủ luật để hạn chế tối đa TNGT dịp cuối năm

Thứ Tư, 08/12/2021 17:46

|

(CAO) Sáng 8/12/2021, đại diện Ban Chỉ huy Công an Phường 10, Quận 6 cùng các đồng chí trong Đội cảnh sát giao thông, Đội Phong trào Công an quận và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận đã đến thăm, động viên gia đình nạn nhân tử vong do TNGT.

Qua lời kể của gia đình, được biết nạn nhân Châu Lễ H (SN 2004, ngụ tại Phường 10, Quận 6), cách đây mấy tháng, H ngồi sau xe máy do bạn chở tham gia giao thông. Trời mưa, nên cả H và bạn đều phải mặc áo mưa khi chạy xe. Người bạn điều khiển xe do thắng gấp nên cả người và xe bị ngã về phía bên trái. Thật không may, lúc này có chiếc xe bán tải chạy ngược chiều vừa tới, không kịp thắng và đã cán qua người của H. Mặc dù đã được người dân đưa đi cấp cứu, nhưng do thương tích quá nặng nên H đã không qua khỏi.

Chứng kiến những mất mát, đau thương không thể bù đắp được đối với cha mẹ và gia đình của em H, đoàn công tác chia sẻ, động viên, đồng thời gửi một chút kinh phí hỗ trợ gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn.

Thăm gia đình nạn nhân và trao quà chia sẻ

Mới đây, trên địa bàn TP.Thủ Đức, chỉ trong một đêm, 02 thanh niên đã tử vong vì TNGT. Theo đó, khi đang điều khiển xe gắn máy trên Quốc lộ 1, hướng từ Thủ Đức đi An Sương, anh Nguyễn Văn V (28 tuổi, ngụ Quận 12), đã tông vào dải phân cách bằng bê tông trên. Va chạm mạnh khiến anh V và chiếc xe máy lao về phía trước một đoạn. Hậu quả là anh V đã tử vong tại chỗ.

Được biết, nạn nhân làm điện lạnh ở tỉnh Đồng Nai, khi xong việc thì anh V có tham gia nhậu cùng nhóm bạn, sau đó chạy xe về nhà ở quận 12 và gặp tai nạn đáng tiếc.

Chỉ sau đó vài giờ đồng hồ, anh Nguyễn Thành L (24 tuổi, ngụ TP. Thủ Đức), chạy xe máy trên đường số 11 hướng từ Dĩ An về TP. Thủ Đức. Khi tới gần giao lộ với đường số 9, thuộc phường Linh Trung, TP. Thủ Đức, thì va chạm trực diện vào đầu của chiếc xe tải đang chạy ngược chiều. Cú va chạm khiến anh L lao về phía trước, đập đầu vào kính chắn gió ô tô, ngã ngược ra đường và tử vong tại chỗ.

Khám nghiệm hiện trường một vụ TNGT

Qua công tác điều tra, giải quyết TNGT, lực lượng chức năng xác định nguyên nhân chính dẫn đến các vụ TNGT nghiêm trọng, bao gồm cả các trường hợp tử vong, chủ yếu là do người tham gia giao thông vi phạm các lỗi như: đi không đúng chiều đường, phần đường, làn đường qui định. Đối tượng gây TNGT phần lớn là người điều khiển xe gắn máy, xe mô tô. Cùng với đó, tình trạng người tham gia giao thông điều khiển phương tiện khi đã sử dụng rượu, bia vẫn thường xuyên diễn ra, đặc biệt là từ 18h hôm trước đến khoảng 5h sáng ngày hôm sau.

Thời điểm cuối năm, luôn là thời điểm dự báo lưu lượng người tham gia giao thông sẽ tăng cao do nhu cầu đi lại, nhu cầu hoạt động thương mại… Vì vậy, bên cạnh công tác tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông của lực lượng chức năng, người dân khi tham gia giao thông cũng cần tự nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông, nhằm hạn chế tối đa các vi phạm, giúp bản thân và những người xung quanh tránh được những rủi ro đáng tiếc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang