Gương sáng:

Cậu học trò nhiễm chất độc da cam thi đỗ vào đại học

Thứ Hai, 05/09/2016 08:47  | Hải Đường

|

(CAO) Vượt qua bao khó khăn, gian khổ đến nay cậu học trò nhiễm chất độc da cam Trương Hùng Anh (26 tuổi), học sinh lớp 12/4, trường THPT Nguyễn Duy Hiệu đã thực hiện được ước mơ thi đỗ đại học.

Những ngày đầu tháng 9, nhiều người dân thôn Nhị Dinh 3, xã Điện Phước, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam vui mừng hay tin em Trương Hùng Anh thi đỗ đại học đã đến hỏi thăm và chia vui cùng với gia đình. Mọi người khâm phục trước thành tích học tập của cậu học trò bị nhiễm chất độc da cam khiến chân tay Anh bị teo rút, giọng nói không rõ.

Sinh ra Hùng Anh đã không được may mắn như các bạn cùng trang lứa do bị nhiễm chất độc da cam. Đến tuổi đi học Hùng Anh không thể nói được một câu rõ ràng, chân tay teo rút nên việc sinh hoạt gặp nhiều khó khăn. Mỗi ngày đến trường với em là nổ lực, cố gắng kiên trì vươn lên. Chưa một lần Anh nghỉ học. Sự quan tâm, chăm sóc, kiên trì chỉ bảo của ba, mẹ đã giúp Hùng Anh tiếp tục thức hiện ước mơ vào giảng đường đại học. Dù việc chữ còn hơi chậm, nhưng Hùng Anh lại tiếp thu nhanh và nhớ rất lâu. Đặc biệt, ba môn toán, lý, hóa Anh học rất giỏi và tính toán nhanh nên thường đạt điểm cao.

Bà Hương ngồi cùng hai cậu con trai của mình - Ảnh: Hải Đường 

Qua trò chuyện, bà Trần Thị Lệ Hương mẹ của Hùng Anh chia sẻ: “Hùng Anh chịu khó đi học, mỗi khi đi học về em lại mở sách vở ra tập viết, làm các bài tập. Thi đỗ đại học Bách khoa Đà Nẵng gia đình tôi rất ngạc nhiên và vui mừng. Vì Hùng Anh bị nhiễm chất độc da cam nên việc đi lại, chân tay yếu và nói không rõ khiến em rất khó khăn trong việc học tập. Ngoài ra, thời gian rảnh Hùng Anh còn phụ giúp tôi ở nhà chăm sóc em trai là Trương Phước Thiện (20 tuổi) bị nhiễm chất độc da cam không đi lại được nằm một chỗ”.

Hùng Anh ngồi học - Ảnh: Hải Đường 

Trong kỳ THPT vừa qua, Hùng Anh và gia đình đón nhận tin vui khi nhận được tổng số điểm 19,95 các môn thi khối A: Toán 5,75; Lý 7,8; Hóa 6,4. Với số điểm trên, Hùng Anh đỗ nguyện vọng 1 vào trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng và được đặt cách học ngành Công nghệ thông tin.

Ông Trương Phú Hòa, Trưởng thôn Nhị Dinh 3, xã Điện Phước cho biết: “Khi hay tin cháu Hùng Anh đã thi đỗ đại học Bách khoa Đà Nẵng, tôi đã đến chia vui cùng gia đình. Hùng Anh có nghị lực vượt lên số phận để có thành tích học tập tốt nhất. Gia đình chị Hương thuộc diện hộ nghèo của xã nên cuộc sống kinh tế rất khó khăn hy vọng sẽ có nhiều nhà hảo tâm giúp đỡ tạo điều kiện để cháu Hùng Anh tiếp ước mơ của mình”.

Giấy báo nhập học của Anh - Ảnh: Hải Đường 
Hùng Anh bên cạnh em mình - Ảnh: Hải Đường 

Bình luận (0)

Lên đầu trang