Huy động xe cứu hỏa chở nước sinh hoạt, hỗ trợ dân

Thứ Hai, 11/09/2023 09:42  | Văn Tình

|

(CATP) Do nắng nóng kéo dài, trong những ngày qua, hồ nước Thiên Tượng, nơi cung cấp nước cho hơn 12.000 hộ dân thị xã Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) đã bị cạn khô, trơ đáy. Hồ chứa này nằm trên dãy núi Hồng Lĩnh (thuộc phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh) được thiết kế có dung tích 850.000m3 nước, phục vụ nước sinh hoạt cho toàn bộ người dân sinh sống trên địa thị xã Hồng Lĩnh. Hiện tượng hồ Thiên Tượng bị cạn trơ đáy như thời gian qua lần đầu tiên mới xảy ra. Chính vì thế, nhiều người dân nơi đây lâm vào tình cảnh thụ động, không có nước sinh hoạt.

Ông Nguyễn Văn Hồng (trú phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh) cho biết: "Suốt một tuần qua, do hồ chứa nước Thiên Tượng bị cạn nên hệ thống nước máy không có. Gia đình tôi phải mua xô, chậu, xách đến những gia đình có giếng bơm xin nước về nấu ăn và sinh hoạt. Tuy nhiên, do rất ít hộ gia đình có giếng khoan nên việc đi xin nước như vậy phải chen chúc, chờ đợi rất vất vả và tốn thời gian. Đến sáng 10/9, phía đơn vị cấp nước có dùng xe chở thùng nhựa chứa nước từ nơi khác về rồi thông báo người dân đến hứng. Trước tình trạng trên, gia đình tôi phải chủ động thuê thợ về khoan giếng để có nước sử dụng chứ không còn cách nào khác".

Cùng hoàn cảnh trên, gia đình chị Nguyễn Thị Thơm (trú phường Nam Hồng) nhiều ngày nay cũng phải đi xin từng xô nước về dùng. "Mỗi buổi sáng thức dậy tôi chưa dám nghĩ đến công việc thường nhật mà chỉ nghĩ ngay đến việc xách xô, chậu đi xin nước về dùng. Từ trước đến nay chúng tôi chưa bao giờ phải chịu cảnh bị thiếu nước nấu ăn và nước sinh hoạt như lúc này".

Trước thực trạng trên, Thị ủy, UBND thị xã Hồng Lĩnh đã chỉ đạo Chi nhánh cấp nước thị xã Hồng Lĩnh (thuộc Công ty CP cấp nước Hà Tĩnh) phải nhanh chóng lắp đặt các hệ thống đường ống dẫn nước từ hồ Đá Bạc (phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh) về nhà máy nước tại phường Bắc Hồng để cung cấp nước sinh hoạt cho người dân.

Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Hà Tĩnh dùng xe chuyên dụng chở nước về hỗ trợ người dân

Để giải quyết tạm thời, từ ngày 09/9, UBND thị xã Hồng Lĩnh đã sử dụng các xe chuyên dụng của cơ quan chức năng chở nước sạch từ nơi khác đến các thôn, tổ dân phố, cụm dân cư thiếu nước, để cung ứng cho người dân.

Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng đã điều động các cán bộ, chiến sĩ và nhiều xe chuyên dụng của lực lượng Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ chở nước từ nơi khác về hỗ trợ người dân thị xã Hồng Lĩnh có nước sinh hoạt.

Bí thư Thị ủy thị xã Hồng Lĩnh Lê Thành Đông cũng đã lập đoàn đến các thôn, tổ dân phố ở các phường, xã trên địa bàn động viên, chia sẽ với người dân vì tình trạng thiếu nước kéo dài. Ông Đông mong bà con nhân dân có sự phối hợp tốt, đồng thuận, chia sẽ cùng chung tay vượt qua giai đoạn thiếu nước do khô hạn, đồng thời chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền và các đơn vị liên quan triển khai khẩn trương các biện pháp để đảm bảo cung cấp nước cho bà con nhân dân và phục vụ sản xuất trong những ngày tới.

Hồ chứa nước Thiên Tượng cạn trơ đáy

Theo đó, lãnh đạo thị xã Hồng Lĩnh cũng đi kiểm tra thực trạng tại các Hồ chứa nước trên địa bàn, làm việc với Nhà máy cấp nước Hồng Lĩnh và kiểm tra tiến độ thi công lắp đặt đường ống nước Nhà máy nước Đá Bạc. Đồng thời kiểm tra tình hình cung ứng nước cho nhân dân trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh.

Quá trình kiểm tra thực tế, lãnh đạo thị xã Hồng Lĩnh ghi nhận sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị khẩn trương triển khai các biện pháp cấp bách, kịp thời. Đặc biệt biểu dương lực lượng Công an, Công ty Cổ phần đô thị đã khẩn trương huy động hệ thống xe chở nước, huy động cán bộ, chiến sỹ triển khai cung cấp nước cho bà con nhân dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang