Một Phó trưởng Công an phường gương mẫu, tận tụy phục vụ nhân dân

Thứ Ba, 22/08/2023 09:22  | Nguyễn Hiếu

|

(CATP) Với vai trò Phó trưởng Công an phường 6, Q.Gò Vấp phụ trách chung đơn vị, Thiếu tá Nguyễn Thanh Điền đã cùng các đồng chí trong Ban chỉ huy CAP lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao: phối hợp với các lực lượng tăng cường tuần tra kiểm soát, phòng ngừa, bảo vệ an toàn các địa bàn, mục tiêu trọng điểm, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn phường, hoàn thành các chỉ tiêu do Công an TPHCM (CATP), CAQ.Gò Vấp giao trong thực hiện Đề án 06...

Hết mình vì công việc

Thông qua các cuộc họp đơn vị, họp tổ cảnh sát khu vực (CSKV), Thiếu tá Điền thường xuyên quán triệt, hướng dẫn cán bộ chiến sĩ (CBCS) những nội dung cốt lõi liên quan đến Đề án 06 để thực hiện có hiệu quả. Điển hình, đồng chí đã chỉ đạo CBCS thực hiện việc đăng ký hồ sơ (HS) cư trú 100% trên Cổng dịch vụ công (DVC) từ ngày 01/6/2022; thường xuyên kiểm tra đôn đốc cán bộ tiếp dân tiếp nhận, xử lý HS trên hệ thống cũng như các phiếu xác minh, trao đổi, bảo đảm không để trễ hạn trên hệ thống vì lý do chủ quan. Công tác phối hợp liên thông giữa cơ quan CA với cơ quan Tư pháp được thực hiện thường xuyên, liên tục. Năm qua, cơ quan Tư pháp đã hỗ trợ trích lục 214 giấy khai tử để phục vụ công tác làm sạch dữ liệu (DL), 28 HS liên thông khai sinh được tiếp nhận, xử lý.

Trong công tác làm sạch DL, đồng chí đã chủ động phân chia danh sách và chỉ tiêu cụ thể cho từng CSKV, tham gia thực hiện, theo dõi chỉ tiêu hàng ngày để kịp thời đôn đốc, chấn chỉnh những trường hợp chưa đạt. Hầu hết các chỉ tiêu được giao đều hoàn thành sớm so với thời gian quy định, số chỉ tiêu không thể thực hiện vì lý do khách quan đều được lập danh sách đề xuất Phòng PC06 - CATP giảm trừ. Đến nay, các chỉ tiêu đề ra đều đạt, riêng làm sạch DL bảo hiểm xã hội công nhân trong các khu công nghiệp đang được thực hiện.

Trong công tác cấp căn cước công dân (CCCD), trên cơ sở kết quả điều tra cơ bản và danh sách do Cục C06 - Bộ CA đưa về đối với nhân khẩu trong diện được cấp CCCD trên địa bàn phường cần thực hiện, đến ngày 15/10/2022 còn 2.005 trường hợp (thường trú 819, tạm trú 1.186). Qua rà soát, vận động người dân tham gia cấp CCCD, đến nay CAP đã thực hiện được 1.501/2.005 trường hợp (trong đó 757/819 trường hợp đối với nhân khẩu thường trú, 744/1.186 trường hợp đối với nhân khẩu tạm trú). Những trường hợp còn lại chưa thực hiện được, CAP tiếp tục vận động.

Về công tác phúc tra dữ liệu dân cư (DLDC): CAP6, Q.Gò Vấp được chọn làm điểm thực hiện công tác phúc tra làm sạch DLDC, Thiếu tá Điền đã cùng CSKV không ngừng nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ. Đến nay công tác phúc tra DLDC đạt 76,9%, phấn đấu đến ngày 25/11/2023 hoàn thành công tác này.

Thiếu tá Nguyễn Thanh Điền - Phó trưởng Công an P.6, Q.Gò Vấp (người đứng) cùng cán bộ CAP tận tình hướng dẫn, phối hợp cùng đồng đội hoàn thành tốt nhiệm vụ

Liên quan đến công tác phong trào, CAP6, Q.Gò Vấp được chọn làm điểm về tuyên truyền Đề án 06, Thiếu tá Điền đã phối hợp chặt chẽ với UBND phường, bộ phận Văn hóa - Thông tin phường đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: Phối hợp với Phòng PX05 - CATP đẩy mạnh tuyên truyền, tập huấn, hướng dẫn, phổ biến các tiện ích của Đề án 06, DVC, định danh điện tử (ĐDĐT) cho toàn thể cán bộ, công nhân viên chức, tất cả thành viên các tổ thực hiện Đề án 06 ở 6 khu phố (KP).

Thông qua 58 nhóm Zalo với 5.102 thành viên của CAP với người dân trên địa bàn, năm qua Thiếu tá Điền đã chỉ đạo CSKV phát hành 24 nội dung tuyên truyền liên quan đến công tác phòng, chống tội phạm và các nội dung tuyên truyền liên quan đến Đề án 06, DVC, ĐDĐT, tham mưu UBND phường phát hành 5 tài liệu tuyên truyền trên trang web của UBND phường, phát hành 7.000 tờ rơi thể hiện nội dung tuyên truyền tiện ích của Đề án 06, DVC, ĐDĐT phát trực tiếp cho từng hộ dân, phòng cho thuê trên địa bàn phường, bảo đảm từng hộ dân, từng phòng trọ được tiếp cận các tiện ích của Đề án 06.

Phối hợp với bộ phận Văn hóa - Thông tin phường thực hiện công tác tuyên truyền thông qua loa phát thanh của xe cảnh sát hàng ngày tuyên truyền đến từng hộ dân trong các khu dân cư trên địa bàn. Kết quả xét phân loại theo Thông tư 124/TTLT, P6, Q.Gò Vấp được UBND quận đề xuất đạt tiêu chuẩn "Phường an toàn về an ninh trật tự", 6/6 KP đạt tiêu chuẩn "An toàn về an ninh trật tự".

Những sáng kiến hiệu quả, khả thi

Trong thực hiện chỉ tiêu cấp CCCD gắn chíp điện tử và kích hoạt ĐDĐT, đối với công tác cấp CCCD diện thường trú đạt 99,7% (trong đó có những trường hợp không làm được vì lý do khách quan đã được lập danh sách báo cáo về C06), diện tạm trú đạt 100%. Công tác cấp, kích hoạt tài khoản ĐDĐT mức độ 2 có 3.361 tài khoản. Thiếu tá Điền đã chỉ đạo tăng cường công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) thực hiện mức độ giải quyết TTHC mức độ 3, mức độ 4. Theo đó, CAP6, Q.Gò Vấp đã tiếp nhận trên Cổng DVC và nhận HS trực tiếp tại CAP về đăng ký thường trú, tạm trú trên địa bàn...

Trong công tác, Thiếu tá Điền luôn đưa ra các phương hướng, giải pháp, mô hình trong thực hiện Đề án 06 như: Hỗ trợ người dân thực hiện DVC và kích hoạt ĐDĐT. Về giải pháp đối với đăng ký DVC, CAP đã lập 2 điểm hỗ trợ DVC ở 2 chung cư, 2 điểm DVC tại CAP và UBND phường. Đối với kích hoạt ĐDĐT, đồng chí đã chỉ đạo lập 6 tổ lưu động tại 6 KP để hỗ trợ người dân kích hoạt ĐDĐT, đồng thời phối hợp với bộ phận Tư pháp phường tra cứu thông tin cư trú của công dân trong tàng thư hàng ngày mà không yêu cầu người dân phải liên hệ với CAP.

Về thực hiện các chỉ tiêu, để bảo đảm DL đúng, đủ, sạch, đồng chí đã chủ động đưa ra các biện pháp thực hiện cụ thể cho từng nội dung và giao nhiệm vụ cho từng CSKV để thực hiện hiệu quả trong thời gian tới. Đến nay, hoạt động của các tổ ở KP và những điểm thực hiện hoạt động rất hiệu quả, đi vào chiều sâu, góp phần nâng cao nhận thức, được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân trên địa bàn.

Trong công việc, đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, phấn đấu, không ngừng học tập, rèn luyện nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, năng lực công tác, có ý chí cầu tiến, luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của tập thể và quần chúng nhân dân để rút kinh nghiệm cho bản thân trong thi hành công vụ và trong cuộc sống. Thấm nhuần, thực hiện tốt lời dạy "cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư” của Bác trong công việc cũng như sinh hoạt, Thiếu tá Điền luôn thực hiện nguyên tắc "Nói đi đôi với làm".

Bản thân đồng chí luôn ý thức xây dựng lối sống giản dị, trung thực trong công tác, thẳng thắn góp ý trên tinh thần xây dựng, tạo mối quan hệ đoàn kết nội bộ đơn vị, thường xuyên phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện bản thân xứng đáng là người đảng viên Công an nhân dân (CAND) để làm gương cho đồng chí, đồng đội tin tưởng, noi theo.

Thiếu tá Điền luôn lấy 6 điều Bác Hồ dạy CAND làm kim chỉ nam cho mọi hành động, phát huy và thực hiện tốt quy chế dân chủ, chấp hành nghiêm điều lệnh CAND, lễ tiết tác phong đúng mực, khiêm tốn, không chạy theo chủ nghĩa thành tích, không bao che, giấu khuyết điểm, biết lắng nghe nhân dân và tiếp thu ý kiến đóng góp của đồng chí, đồng đội...

Bình luận (0)

Lên đầu trang