Công an quận Bình Thạnh:

Về với nhân dân, trao nghĩa tình trong ngày truyền thống Công an nhân dân

Thứ Bảy, 19/08/2023 15:58

|

(CAO) Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9; 78 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19/8/1945 – 19/8/2023); 18 năm Ngày Hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2023), CAQ.Bình Thạnh, TPHCM đã tổ chức hoạt động ý nghĩa, trao quà và động viên các gia đình khó khăn, chịu ảnh hưởng trong dự án Rạch Xuyên Tâm.

Dự án nạo vét, cải tạo môi trường, xây dựng hạ tầng Rạch Xuyên Tâm đi qua các phường: P.2, P.11, P.13, P.15, P.24 của Q.Bình Thạnh với khoảng 1.796 trường hợp bị ảnh hưởng. Nhiều gia đình nằm trong diện giải tỏa ở dự án này có hoàn cảnh khó khăn, cuộc sống mưu sinh còn chật vật.

Trước tình hình thực tế này, Đảng ủy, Ban chỉ huy CAQ.Bình Thạnh đã chủ động xây dựng kế hoạch an sinh, chăm lo đời sống, động viên tinh thần của người dân.

Hình ảnh đẹp của CAQ.Bình Thạnh nhân ngày truyền thống của lực lượng CAND 

Đặc biệt, ngày 19/8, CAQ đã tổ chức tặng quà, dụng cụ học tập, xe đạp… cho con em các hộ gia đình trong diện khó khăn, chịu ảnh hưởng trực tiếp từ dự án rạch Xuyên Tâm trước thềm năm học mới.

Tổng giá trị các phần qua trong hoạt động này là 150 triệu đồng, do tập thể BCH, CBCS CAQ. Bình Thạnh đóng góp.

 Những chiếc xe đạp và phần quà được BCH và CBCS CAQ.Bình Thạnh mang đến tặng các em học sinh

“Hoạt động có ý nghĩa này thể hiện sự quan tâm đến các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, động viên tinh thần và lắng nghe tâm tư nguyện vọng của các gia đình nằm trong dự án; đồng thời tạo điều kiện chủ động trong công tác nắm bắt dư luận, vận động người dân đồng thuận trong việc bàn giao mặt bằng thực hiện dự án” – Đại tá Nguyễn Tiến Đạt, Trưởng CAQ.Bình Thạnh chia sẻ.

Thượng tá Nguyễn Xuân Hiếu, Phó trưởng CAQ.Bình Thạnh trao quà, động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Trong sáng 19/8, CAQ.Bình Thạnh đã tổ chức 3 đoàn công tác do các đồng chí trong BCH quận trực tiếp đi trao tổng cộng 128 phần quà đến các em học sinh, sinh viên.

Cùng theo chân đoàn công tác số 2 do Thượng tá Nguyễn Xuân Hiếu, Phó trưởng CAQ.Bình Thạnh phụ trách đến thăm và tặng quà cho các trường hợp khó khăn trên địa bàn P.13.

Men theo những con đường nhỏ dẫn vào các khu nhà ở của người dân trên địa bàn, hình ảnh những cán bộ Công an tay xách những túi quà, những chiếc xe đạp mới để trao tặng cho các em học sinh đã nhận được những lời khen của người dân trên địa bàn.

Ở P.13, Thượng tá Nguyễn Xuân Hiếu cùng CBCS đơn vị đã trao 50 phần qua cho 50 em học sinh, sinh viên (thuộc 26 hộ gia đình) các phần quà hỗ trợ, tiếp tinh thần để các em an tâm vững bước đến trường.

Tại gia đình của nữ sinh Tú Anh (hiện là học sinh lớp 10, Trường THPT Trần Văn Giàu), Thượng tá Nguyễn Xuân Hiếu đã gửi lời hỏi thăm về tình hình học tập của em Tú Anh, mong em sẽ đạt kết quả học tập thật tốt trong năm học mới, không phụ lòng tin yêu của gia đình.

Đáp lại lời động viên từ Phó trưởng CAQ.Bình Thạnh, nữ sinh trường THPT Trần Văn Giàu xin hứa sẽ nỗ lực hơn nữa trong học tập, trở thành người con ngoan trong gia đình cũng như phấn đấu trở thành một công dân tốt trong tương lai.

Trong sáng 19/8, CAQ.Bình Thạnh đã tổ chức 3 đoàn công tác do các đồng chí trong BCH quận đi trao 128 phần quà đến cho 128 em học sinh, sinh viên 

Cạnh đó, đoàn công tác cũng trực tiếp lắng nghe những tâm tư, chia sẻ của các hộ dân về đời sống và đặc biệt là những băn khoăn, trăn trở trong việc bàn giao đất phục vụ công trình xây dựng.

Đại diện CAQ.Bình Thạnh, Thượng tá Nguyễn Xuân Hiếu đã động viên, giải đáp các thắc mắc cũng như bày tỏ hy vọng bà con sẽ luôn đồng hành của chính quyền Q.Bình Thạnh, vì mục tiêu phát triển đô thị TP.

Con đường nhỏ, chật hẹp dẫn vào nơi nương náu của một trường hợp học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Ngoài đoàn công tác số 2 do Thượng tá Nguyễn Xuân Hiếu phụ trách, các đoàn công tác còn lại của CAQ.Bình Thạnh, lần lượt do Thượng tá Nguyễn Trần Phương, Thượng tá Đỗ Tiến Nam (Phó trưởng CAQ.Bình Thạnh) phụ trách đều kết thúc tốt đẹp. Người dân khi đón nhận sự quan tâm, sẻ chia của lực lượng Công an nhân dân đều thể hiện sự hạnh phúc.

Đoàn công tác do Thượng tá Đỗ Tiến Nam, Phó trưởng CAQ.Bình Thạnh làm trưởng đoàn đi thăm và trao quà cho các em học sinh
Niềm vui của em học sinh trước thềm năm học mới

Cũng trong dịp này, CAQ.Bình Thạnh còn tiếp tục triển khai cao điểm ra quân tổng tẩy, xóa các quảng cáo được dán trái phép (quảng cáo hút hầm cầu, quảng bá cho "tín dụng đen").

Cao điểm lần này được thực hiện với quy mô lớn, với sự tham gia của đông đảo tầng lớp, đoàn thể, mặt trận… trên địa bàn Q.Bình Thạnh. Đây là hoạt động được BCH CAQ.Bình Thạnh quán triệt, yêu cầu các đơn vị thường xuyên duy trì, ngay cả ngày cuối tuần hoặc ngày nghỉ lễ.

CAQ.Bình Thạnh đẩy mạnh công tác tẩy, xóa quảng cáo trái phép, quyết tâm chỉnh trang đô thị

“Lễ ra quân được triển khai vào dịp kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân cho thấy tinh thần nhiệt huyết và quyết tâm cao của CAQ.Bình Thạnh, góp phần chỉnh trang mỹ quan đô thị, tuyên truyền về việc làm, hình ảnh đẹp của người chiến sĩ CAND và qua đó răn đe đối với các đối tượng” – Trung tá Thái Quốc Khánh, Đội trưởng Đội Tổng hợp, CAQ.Bình Thạnh thông tin.

Bình luận (0)

Lên đầu trang