Nữ sinh nghèo học giỏi được Bộ trưởng Bộ Công an đặc cách tuyển thẳng vào Học viện chính trị CAND

Thứ Hai, 04/09/2023 18:02

|

(CAO) Thấu hiểu khát vọng của nữ sinh đạt giải nhất học sinh giỏi Quốc gia đăng ký dự tuyển thẳng vào Học viện Chính trị CAND nhưng học viện chỉ xét tuyển thẳng 1 chỉ tiêu nữ ở khu vực phía Bắc, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đã đề xuất và được Đại tướng Tô Lâm – Bộ trưởng Bộ Công an đồng ý bổ sung chỉ tiêu xét tuyển thẳng đối với tấm gương hiếu học này.

Sinh ra trong một gia đình nghèo ở thị trấn miền núi Vũ Quang (H.Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh), ngay từ nhỏ Nguyễn Khánh Linh (học sinh lớp 12A3, Trường THPT Vũ Quang) sống với mẹ và ông bà ngoại, thiếu tình thương, sự chăm sóc của người cha. Dù sức khoẻ yếu, phải làm thuê đủ công việc, chắt chiu từng đồng để lo cho gia đình nhưng mẹ Linh luôn cố gắng cho em được đến trường, yên tâm học tập.

Nữ sinh Nguyễn Khánh Linh

Ý thức được hoàn cảnh gia đình, Linh luôn nỗ lực phấn đấu học thật giỏi để không phụ lòng gia đình. Chính vì thế, suốt 12 năm học, Linh luôn được xếp loại giỏi về kết quả học tập. Nhiều năm liền em là học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh về môn Địa lý.

Năm lớp 12, Linh đã vượt qua nhiều cấp thi vòng loại và đạt giải nhất học sinh giỏi Quốc gia môn Địa lý năm học 2022-2023. Trong năm này, Hà Tĩnh có 8 gương mặt đạt giải nhất trong các kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia và Linh là học trò trường huyện duy nhất đạt thành tích ấy.

Đam mê màu áo lực lượng Công an nhân dân từ nhỏ, Linh mơ ước một ngày sẽ được khoác lên mình màu áo ấy để phục vụ nhân dân. Khi đạt giải nhất học sinh giỏi Quốc gia, Linh đã đăng ký dự tuyển phương thức 1 (dự xét tuyển thẳng) vào Học viện Chính trị Công an nhân dân để thực hiện ước mơ của mình. Tuy nhiên, Học viện Chính trị Công an nhân dân chỉ có 1 chỉ tiêu nữ xét tuyển phương thức 1 khu vực phía Bắc, Khánh Linh đã không trúng tuyển.

Dù hoàn cảnh gia đình nghèo khó nhưng mẹ của Linh luôn gần gũi, động viên con cố gắng học tập

May mắn cho nữ sinh Nguyễn Khánh Linh khi Đại tá Nguyễn Hồng Phong – Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh biết được hoàn cảnh và nguyện vọng của em, đã đề xuất lên Cục Đào tạo - Bộ Công an xin đặc cách cho em vào Học viện Chính trị Công an nhân dân. Sau khi có đề xuất, Đại tướng Tô Lâm – Bộ trưởng Bộ Công an đã đồng ý bổ sung chỉ tiêu xét tuyển thẳng theo phương thức 1 đào tạo đại học chính quy tại Học viện Chính trị Công an nhân dân đối với em Nguyễn Khánh Linh. Phòng Tổ chức cán bộ Công an Hà Tĩnh đã về tận nhà Linh ở thị trấn Vũ Quang để chia sẻ niềm vui ấy và hướng dẫn các thủ tục liên quan đến quá trình nhập học.

Trước sự quan tâm, giúp đỡ của Bộ trưởng Bộ Công an và lãnh đạo Công an tỉnh Hà Tĩnh, em Nguyễn Khánh Linh xúc động: “Vậy là ước mơ trở thành chiến sĩ Công an nhân dân của em đã thành hiện thực. Em sẽ cố gắng học tập tốt, phấn đấu trở thành một chiến sĩ Công an phục vụ nhân dân để không phụ lòng giúp đỡ, kỳ vọng của mọi người”.

Năm 2023, Học viện Chính trị Công an nhân dân tuyển sinh chỉ tiêu nữ cho nhóm ngành Xây dựng Đảng và chính quyền Nhà nước như sau: Phương thức 1 (tuyển thẳng): 1 thí sinh nữ phía Bắc, 1 thí sinh nữ phía Nam; phương thức 2 (xét tuyển thẳng kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế với kết quả học tập THPT): 1 thí sinh nữ phía Bắc, 1 thí sinh nữ phía Nam; phương thức 3 (xét tuyển kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT với kết quả bài thi đánh giá của Bộ Công an): 3 thí sinh nữ phía Bắc, 3 thí sinh nữ phía Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang