Học viện Chính trị CAND kỷ niệm 3 năm thành lập

Thứ Ba, 25/04/2017 16:21  | Quốc Huy

|

(Cao) Sáng 25-4 tại Hà Nội, Học viện Chính trị Công an Nhân dân (HVCTCAND) tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 3 năm ngày công bố quyết định thành lập (25/4/2014 – 25/4/2017).

Tới dự có đồng chí Thứ trưởng Phan Văn Hùng, Phó chủ nhiệm Uỷ ban dân tộc, GS-TS Vũ Văn Hiền, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng Lý luận Trung ương. Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TTTT cùng đại diện các cơ quan chức năng Tổng cục, vụ cục...

Thiếu tướng Trương Giang Long phát biểu tại buổi gặp mặt

Báo cáo tổng kết tại buổi gặp mặt GS-TS, Thiếu tướng Trương Giang Long, Giám đốc HVCT CAND tóm tắt quá trình hình thành, phát triển của Học viện trong những năm qua. Theo đó trong 3 năm qua dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, sự phối hợp, giúp đỡ đầy trách nhiệm của các đơn vị, các nhà khoa học trong và ngoài lực lượng Công an. Học viện đã từng bước đạt được những kết quả quan trọng như: Xây dựng và ban hành 34 bộ quy chế, quy trình công tác trên các lĩnh vực, đảm bảo cho tổ chức bộ máy và mọi hoạt động của Học viện vận hành theo đúng trật tự, nền nếp, chính quy.

Đồng thời tập trung xây dựng đội ngũ giáo viên từng bước đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ đào tạo đặt ra. Học viện là đơn vị đầu tiên trong ngành công an tổ chức thành công hai kỳ thi tuyển chọn giảng viên một cách khách quan, nghiêm túc, qua đó lựa chọn được những giảng viên đáp ứng đủ các quy định của ngành và yêu cầu công tác của nhà trường.

Trung tướng Lê Văn Đệ phát biểu tại buổi gặp mặt

Tập trung xây dựng, hoàn thiện 9 chương trình đào tạo, bồi dưỡng, gồm chương trình đào tạo đại học chính quy ngành Xây dựng Đảng và chính quyền nhà nước; Tham mưu chỉ huy Công an nhân dân; Quản trị nhân lực; chương trình đào tạo Cử nhân chính trị văn bằng 2; chuyên ngành Công tác đảng, công tác chính trị trong CAND; chương trình đào tạo Cao cấp lý luận chính trị; các chương trình bồi dưỡng, bổ sung hoàn thiện kiến thức Trung cấp lý luận chính trị; bồi dưỡng chức danh lãnh đạo cấp phòng, quận, huyện; bồi dưỡng chức danh lãnh đạo cấp vụ, cục, giám đốc công an cấp tỉnh.

Các chương trình đào tạo, bồi dưỡng về cơ bản đã đảm bảo tính khoa học, đáp ứng đầy đủ các quy định của Nhà nước, gắn với thực tiễn, sát hợp với đặc thù công tác công an và cập nhật được kiến thức mới, phục vụ thiết thực cho công tác, chiến đấu của lực lượng công an. Trên cơ sở các chương trình đào tạo, bồi dưỡng đã ban hành, trong 3 năm qua, Học viện đã tổ chức đào tạo gần 160 lớp thuộc các loại hình đào tạo với tổng số gần 18.000 học viên.

Đến nay, đội ngũ cán bộ, giảng viên trong Học viện có 2 giáo sư, 9 phó giáo sư, 4 nhà giáo ưu tú, 32 tiến sĩ, 107 thạc sĩ (trong đó có 42 đồng chí đang là nghiên cứu sinh), chiếm tỷ lệ 74,3% tổng số giảng viên và cán bộ quản lý giáo dục.

Hiện Học viện đang tích cực triển khai hoàn thiện 1 đề tài khoa học cấp nhà nước và được chỉ định giao 3 nhiệm vụ khoa học cấp nhà nước trong năm học 2016 - 2017; 8 nhiệm vụ khoa học cấp bộ và 22 đề tài cấp cơ sở…

Các tập thể cá nhân đón nhận Bằng khen của Thủ tướng chính phủ

Học viện đã hoàn thành biên soạn gần 50 giáo trình các loại, trong đó có 15 giáo trình dùng cho hệ đào tạo cao cấp lý luận chính trị; 2 giáo trình hoàn thiện kiến thức trung cấp lý luận chính trị; 25 giáo trình đào tạo Cử nhân chính trị văn bằng 2; 4 giáo trình dùng cho hệ bồi dưỡng nghiệp vụ 6 tháng; trên 50 đầu sách, tài liệu tham khảo và đang gấp rút hoàn thiện gần 100 giáo trình phục vụ đào đại học hệ chính quy. Ngoài ra Học viện còn đưa giảng viên trẻ về nghiên cứu thực tế tại công an các đơn vị, địa phương…

Ghi nhận sự nỗ lực đóng góp của các cá nhân, tập thể Ban giám đốc Học viện; trong 2 năm qua Học viện đã liên tục được Bộ Công an tặng “Cờ thi đua xuất sắc”, 1 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, có 71 lượt tập thể và 284 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng.

Ông Nguyễn Sơn Hà, Trao 300 triệu đồng cho HVCTCAND
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, giảng viên, Ban giám đốc Học viện

Tới dự và phát biểu tại buổi gặp mặt Trung tướng PGS- TS Lê Văn Đệ, Phó tổng cục trưởng tổng cục Chính trị CAND đã thay mặt Lãnh đạo Bộ công an nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những kết quả mà Ban giám đốc Học viện cùng các tập thể, cá nhân trong nhà trường đã đạt được trong những năm qua và mong muốn tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 (khóa XI) và nghị quyết số 17-NQ/ĐUCA của Đảng ủy Công an trung ương, Chỉ thị số 13/CT-BCA của Bộ công an về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo.

Tập trung đổi mới mạnh mẽ và đông bộ mục tiêu, chương trình nội dung hình thức, phương pháp giáo dục, đào tạo theo hướng coi trọng và phát triển năng lực và phẩm chất người học. Tăng cường mở rộng hơn nữa quan hệ, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các cơ sở đào tạo các cá nhân trong và ngoài lực lượng CAND để nâng cao trình độ đào tạo, kiến thức cho học viên và các đề tài nghiên cứu khoa học…

Nhân dịp này ông Nguyễn Sơn Hà, Phó tổng giám đốc Công ty du lịch Quốc tế Phượng hoàng (Bắc Ninh) đã trao tặng 300 triệu đồng cho HVCTCAND.

Bình luận (0)

Lên đầu trang