Khai trương Cổng thông tin điện tử Hội Nhà báo Việt Nam

Thứ Bảy, 22/04/2017 20:26  | Tường Vân

|

(CAO) Chiều 22-4, tại tỉnh Lâm Đồng, trong khuôn khổ Hội nghị toàn quốc triển khai công tác Hội năm 2017, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức khai trương Cổng thông tin điện tử (TTĐT) của Hội sau 9 tháng chuẩn bị khẩn trương và nỗ lực.

Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu bước phát triển mới trong cải cách thủ tục hành chính và tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Hội Nhà báo Việt Nam. Đây cũng là hoạt động nhằm thực hiện Nghị quyết của Đảng Đoàn Hội Nhà báo Việt Nam và chương trình công tác toàn khóa của Ban chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam khóa X.

Tại lễ khai trương, ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết: Cổng TTĐT Hội Nhà báo Việt Nam ra đời do Thường trực Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam trực tiếp quản lý, được nâng cấp, tổ chức lại từ Trang TTĐT của Hội, hoạt động gần 10 năm nay, do Ban Nghiệp vụ quản lý.

Trang TTĐT đã thực hiện tốt nhiệm vụ cung cấp thông tin hoạt động Hội và công tác điều hành, quản lý của lãnh đạo Hội, giới thiệu hàng ngàn tác phẩm báo chí và tài liệu nghiệp vụ thiết thực, hữu ích cho nhà báo, hội viên và công chúng báo chí...

Cổng TTĐT Hội Nhà báo Việt Nam ra đời, đi vào hoạt động là sự nỗ lực lớn của Hội trong việc đổi mới, cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả của công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý điều hành hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam. Đồng thời tăng cường thông tin tuyên truyền, góp phần định hướng hoạt động của giới báo chí cả nước; khích lệ, động viên hội viên chấp hành pháp luật và 10 điều quy định về đạo đức của người làm báo Việt Nam.

Các đại biểu cùng lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam nhấn nút khai trương Cổng thông tin điện tử Hội Nhà báo Việt Nam

Đây cũng là diễn đàn tin cậy, bổ ích cho nhà báo, hội viên vì một nền báo chí dân chủ, nhân văn, chuyên nghiệp và hiện đại. Mặt khác, với lợi thế Hội Nhà báo Việt Nam có hơn 20.000 hội viên khắp cả nước, Cổng TTĐT Hội Nhà báo Việt Nam còn có vai trò quan trọng là vừa góp phần thực hiện chức năng báo chí giám sát xã hội, vừa giám sát chính bản thân hoạt động của giới báo chí, thêm một kênh thông tin quan trọng trong phòng, chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí,...

Cổng TTĐT Hội Nhà báo Việt Nam là công cụ tích hợp thông tin hành chính điện tử, đồng thời là công cụ truyền thông đa phương tiện của Hội Nhà báo Việt Nam trên mạng internet với 2 ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh. Giao diện trình bày thân thiện, khoa học, tuân thủ các quy chuẩn trong truy cập thông tin, tạo thuận lợi và nhiều tiện ích cho người sử dụng.

Với gần 30 chuyên mục, tiện ích và tích hợp các trang thông tin của các đơn vị thành viên, liên kết, tích hợp dẫn nguồn thông tin của nhiều cơ quan báo chí,... các chuyên mục diễn đàn Nhà báo - Hội viên, Chân dung Nhà báo, Giám sát Báo chí, Báo chí giám sát xã hội, sẽ tạo sự gắn kết giữa hội viên với tổ chức Hội, củng cố niềm tin của công chúng đối vởi báo chí.

Được xây dựng trên nền tảng công nghệ cổng (portal), Cổng TTĐT là bước phát triển mới so với công nghệ web, cho phép cá biệt hóa thông tin và dịch vụ, quy chuẩn về nội dung và giao diện, hỗ trợ thuận lợi, hiệu quả cho người dùng, cũng như thuận tiện cho nhà quản trị, bảo đảm an ninh an toàn thông tin ở mức cao, bổ sung và thay đổi thiết kế một cách linh hoạt; cung cấp khả năng hiển thị thông tin trên nhiều thiết bị khác nhau, đồng thời cho phép tạo các các cổng con (sub-portal) cho các đơn vị thành viên.

Để Cổng TTĐT hoạt động có hiệu quả trong điều kiện khả năng đầu tư của Hội có hạn, Thường trực Thường vụ Hội đề nghị các cấp hội, các cơ quan, đơn vị thuộc Trung ương Hội và toàn thể hội viên, nhà báo thực hiện tốt các yêu cầu sau đây:

- Các cấp Hội, các cơ quan, đơn vị Trung ương Hội khai thác sử dụng triệt để chức năng của Cổng TTĐT. Đồng thời quán triệt và thực hiện tốt các quyết định của Thường trực Thường vụ Hội về việc phê duyệt Đề cương nội dung và phân công nhiệm vụ cung cấp thông tin đăng tải trên Cổng TTĐT. Đặc biệt cần quan tâm phối hợp hỗ trợ cổng thực hiện tốt việc phục vụ hội viên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện 10 điều quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam, như các chuyên mục: Nghiệp vụ báo chí, đạo đức báo chí, pháp luật báo chí, giám sát báo chí, chân dung nhà báo,...

- Đề nghị các nhà báo - hội viên dành tình cảm, trách nhiệm góp phần xây dựng nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của Cổng TTĐT của Hội. Nghiên cứu nắm vững nội dung các chuyên mục, tùy theo khả năng của mình, thường xuyên tham gia cung cấp thông tin giúp cổng thực hiện tốt chức năng giám sát hoạt động của nhà báo - hội viên, đồng thời giúp nhà báo giám sát phản biện xã hội; vừa tham gia sáng tạo các tác phẩm báo chí để xuất bản lên Cổng TTĐT của Hội. Cổng TTĐT của Hội cần tạo được góc nhìn của nhà báo, là diễn đàn sinh động, hấp dẫn cho nhà báo - hội viên, góp tiếng nói xây dựng ngôi nhà chung Hội Nhà báo Việt Nam ngày càng đổi mới, phát triển.

- Đề nghị các cơ quan báo chí cho phép Cổng TTĐT của Hội Nhà báo Việt Nam tích hợp, dẫn nguồn thông tin đúng quy định của pháp luật, phù hợp với tôn chỉ mục đích của cổng.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, trưởng, phó Ban chỉ đạo, Ban tổ chức thực hiện đề án Cổng TTĐT Hội Nhà báo Việt Nam đã bấm nút khai trương Cổng TTĐT này. Sau đó, các đại biểu đã truy cập Cổng TTĐT bằng thiết bị cầm tay và đóng góp một số ý kiến để hoàn thiện nội dung của cổng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang