Ra mắt Cổng thông tin điện tử của ngành Y tế TP.HCM

Thứ Sáu, 30/12/2016 10:44  | Ngô Đồng

|

(CAO) Sáng 30-12, Sở Y tế TP.HCM chính thức làm Lễ ra mắt Cổng thông tin điện tử ngành y tế TP.HCM, tại địa chỉ http://www.medinet.gov.vn, với hệ thống trang tin chung của Sở và các trang tin con của từng phòng ban chức năng.

PGS TS BS Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM về việc đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới xây dựng thành phố thông minh và quyết tâm thực hiện cải cách hành chính của của ngành y tế thành phố, Sở Y tế TP.HCM đã triển khai Cổng thông tin điện tử ngành y tế TP.HCM tại địa chỉ http://www.medinet.gov.vn, với hệ thống trang tin chung của Sở và các trang tin con của từng phòng ban chức năng.

Cổng thông tin điện tử chung của ngành cũng đã sẵn sàng tích hợp hoặc phát triển thêm trang tin điện tử cho các đơn vị y tế của thành phố.

Sáng 30-12, Sở Y tế TP.HCM chính thức làm Lễ ra mắt Cổng thông tin điện tử ngành y tế TP.HCM. Ảnh: NĐ

Hiện tại, trang điện tử http://medinet.hochiminhcity.gov.vn vẫn được vận hành song song với Cổng thông tin điện tử. Đến 1-1-2017, trang điện tử http://medinet.hochiminhcity.gov.vn sẽ chấm dứt vận hành, toàn bộ hoạt động trao đổi thông tin giữa Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc, các đơn vị trong ngành y tế thành phố và các cơ quan báo chí, truyền thông sẽ được vận hành qua cổng thông tin điện tử của ngành y tế Thành phố http://www.medinet.gov.vn.

Cụ thể, bắt đầu từ 1-1-2017, tất cả văn bản kết luận - chỉ đạo điều hành quan trọng, thông báo, thư mời của Sở Y tế đều sẽ được đưa lên Cổng thông tin điện tử.

Đồng thời từ 1-1-2017, Sở Y tế cũng sẽ triển khai liên thông văn bản giữa các cơ sở y tế trong toàn ngành. Các cơ sở y tế trong toàn ngành có thể gửi văn bản về Sở Y tế và tiếp nhận văn bản từ Sở Y tế qua môi trường mạng.

Giao diện cổng thông tin

Sở Y tế sẽ chấm dứt gửi văn bản đến, thông báo, thư mời đến các đơn vị. Do vậy, các đơn vị có nhiệm vụ chủ động truy cập trực tiếp vào Cổng thông tin điện tử ngành y tế thành phố để gửi văn bản đi và tiếp nhận văn bản đến, bao gồm thư mời/thông báo của Sở Y tế để kịp thời triển khai công tác hoặc sắp xếp dự họp đầy đủ thành phần.

Lưu ý, ngoài trang tin điện tử chính của ngành để đưa các thông tin tiêu điểm của ngành, các đơn vị cũng cần truy cập vào các trang điện tử của các phòng chức năng của Sở Y tế để nhận được các thông báo, hướng dẫn chuyên ngành phù hợp với phạm vi tham mưu quản lý nhà nước về y tế của từng phòng. Các đơn vị truy cập trang điện tử của các phòng ở mục “Phòng Chức năng” ở góc trái trên của cổng điện tử http://www.medinet.gov.vn.

TP.HCM: Ra mắt trang tin điện tử Hiến máu nhân đạo để... xóa 'chợ đen'
 

Bắt đầu từ 1-4-2017, Sở Y tế sẽ triển khai tích hợp các trang tin điện tử con của các đơn vị của ngành y tế thành phố. Sở Y tế TP.HCM sẽ ban hành chuẩn kỹ thuật để các đơn vị đã có sẵn trang tin điện tử hoặc có điều kiên xây dựng trang tin điện tử có thể tích hợp vàp cổng thông tin điện tử của Sở.

Với các đơn vị có điều kiện đặc biệt khó khăn, Sở Y tế sẽ xây dựng đề án hỗ trợ xây dựng và tích hợp trang tin điện tử.

Việc tích hợp các trang tin điện tử của các đơn vị vào một cổng điện tử chung của ngành sẽ giúp các thông báo, văn bản chỉ đạo điều hành, thư mời khẩn, quan trọng của Sở Y tế xuất hiện kịp thời trên các trang tin điện tử của đơn vị, ngược lại các thông tin quan trọng của đơn vị cũng có thể kịp thời gửi đến toàn ngành qua Cổng thông tin điện tử chung.

Để đảm bảo vận hành cổng thông tin điện tử một cách thông suốt và hiệu quả, Sở Y tế đã và đang triển khai tập huấn cho các đơn vị để thực hiện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang