TP.HCM bác đề xuất sáp nhập một số phường, quận

Thứ Năm, 29/12/2016 15:02

|

"Có những vấn đề khi nghiên cứu, xây dựng đề án, trình cấp có thẩm quyền đều phải cân nhắc kỹ. Tổ chức bộ máy là vấn đề khó, cần có nghiên cứu sâu, trải qua các trình tự thủ tục nghiêm ngặt chứ không phải đơn giản muốn là có thể làm ngay", Chánh văn phòng UBND TP.HCM nói.

Sáng 29-12, trả lời câu hỏi của báo chí, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan khẳng định đề xuất sáp nhập một số phường, quận chỉ là ý kiến cá nhân của Phó giám đốc Sở Nội vụ Đỗ Văn Đạo, không phải quan điểm chính thức của Sở Nội vụ và UBND TP.HCM.

"Với kinh nghiệm và xuất phát từ tâm huyết, góc nhìn của mình, đồng chí Đạo trình bày ý tưởng có tính chất gợi mở như vậy tại buổi làm việc của Bí thư Thành uỷ tại quận Bình Tân", ông Hoan cho biết thêm.

Ông Hoan cho biết TP.HCM luôn tiên phong trong vấn đề tổ chức bộ máy, luôn tìm kiếm một mô hình tổ chức hiệu quả nhất, phục vụ người dân tốt nhất. Tuy nhiên, có những chủ trương khi triển khai phải cân nhắc vì ảnh hưởng toàn diện đến bộ máy tổ chức của thành phố.

"Có những vấn đề khi nghiên cứu, xây dựng đề án, trình cấp có thẩm quyền đều phải cân nhắc rất kỹ. Tổ chức bộ máy là vấn đề khó, cần có nghiên cứu sâu, trải qua các trình tự thủ tục nghiêm ngặt chứ không phải đơn giản muốn là có thể làm ngay", Chánh văn phòng UBND TP cho biết.

Theo các quy định hiện hành, đơn vị hành chính cấp quận huyện, phường, xã đều phải đảm bảo các tiêu chí cụ thể. Không chỉ các yếu tố về dân số, diện tích, số đơn vị hành chính mà các yếu tố về trình độ phát triển của từng đơn vị cũng rất quan trọng.

Ông Hoan cho rằng việc sáp nhập hay tách ra cần phải được nghiên cứu toàn diện và căn cứ vào các cơ sở pháp lý cụ thể, chứ không để tình trạng thích thì tách không thích thì nhập.

Bình luận (0)

Lên đầu trang