Vụ người dân phản đối trạm thu phí cầu Rác:

Dân đề nghị di dời trạm thu phí, nếu không miễn 100% phí đường

Thứ Sáu, 21/04/2017 18:40  | Văn Tình

|

(CAO) Người dân huyện Cẩm Xuyên và huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho rằng, họ không sử dụng tuyến đường tránh TP. Hà Tĩnh, vốn BOT nhưng hằng ngày loanh quanh trong khu vực cũng phải đóng phí.

Qua đối thoại, chủ đầu tư đề xuất phương án giảm 50% phí đường nhưng người dân không chấp nhận. Họ đề nghị phải giảm 100% phí đường, nếu không yêu cầu chủ đầu tư di dời trạm thu phí đi nơi khác.

Người dân bức xúc việc trạm thu phí đường tránh TP. Hà Tĩnh đặt ngay cầu Rác

Sau khi người dân huyện Cẩm Xuyên và huyện Kỳ Anh đưa ôtô “diễu hành” qua trạm thu phí cầu Rác để phản đối việc thu phí đường vô lý, sáng 21-4-2017, tại xã Cẩm Trung (huyện Cẩm Xuyên), đại diện Tổng Công ty Sông Đà, chủ đầu tư đường BOT tuyến đường tránh TP. Hà Tĩnh đã có cuộc đối thoại với người dân để tìm ra hướng giải quyết.

Tại buổi đối thọai, người dân bức xúc cho rằng, Trạm thu phí cầu Rác được đặt cách tuyến đường tránh TP. Hà Tĩnh (được xây dựng bằng vốn BOT) 30km. Hằng ngày, người dân xung quanh đây không sử dụng tuyến đường tránh nhưng qua lại cầu Rác vẫn phải đóng phí.

Đại diện chủ đầu tư đối thoại với người dân

Ông Trần Văn Bình (trú xóm 8, xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên) làm nghề lái xe ben, cho biết: “Xe tôi chỉ chở đất thuê loanh quanh trong huyện, nhưng mỗi chuyến đi lại phải đóng 150.000 cho hai lượt mua vé. Cho dù đã rất cố gắng làm việc nhưng tôi làm được bao nhiêu cũng chỉ đủ “nuôi” trạm thu phí. Bây giờ chỉ còn cách là giảm 100% phí đường hoặc di dời trạm thu phí thì chúng tôi mới bớt khổ được”.

Trước những bức xúc của người dân, ông Lương Văn Sơn – Chủ tịch Công ty hạ tầng Sông Đà, cho biết năm 2009, chủ đầu tư cũng đã đề xuất lên Bộ Giao thông vận tải xin giảm 50% phí đường cho những người dân sống xung quanh khu vực trạm thu phí cầu Rác nhưng không được chấp thuận. Vừa qua, ngày 17-4-2017, chủ đầu tư tiếp tục đề xuất xin giảm 50% nhưng vẫn chưa được đồng ý.

Người dân bức xúc đưa xe “diễu hành” qua trạm thu phí cầu Rác để phản đối việc thu phí

Khi nghe ông Sơn phát biểu xong, người dân phản ứng rất quyết liệt việc chủ đầu tư chỉ đề xuất giảm 50% phí đường. Họ cho rằng, nếu không giảm 100% phí đường thì đề nghị phải di dời trạm thu phí đi nơi khác.

Theo ông Sơn, việc giảm 100% phí đường cho những người dân sống 2 bên cầu Rác thì chủ đầu tư không đủ thẩm quyền. Tuy nhiên, ông sẽ ghi nhận và truyền đạt lại với các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết cho người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang