Chủ tịch Nguyễn Đức Chung: “Sẽ xử lý cá nhân, tập thể sau khi có kết luận thanh tra”

Thứ Năm, 20/04/2017 20:26  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Trong cuộc họp với lãnh đạo huyện Mỹ Đức, xã Đồng Tâm, Chủ tịch TP.Hà Nội yêu cầu lãnh đạo huyện và xã tiếp tục tiếp xúc với bà con thôn Hoành để lắng nghe những tâm tư nguyện vọng để sớm có cuộc đối thoại gần nhất. Đồng thời, Chủ tịch Chung cho biết sẽ xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân nếu có sai phạm liên quan đến vụ Đồng Tâm.

Trong cuộc họp tại trụ sở huyện Mỹ Đức, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung mong người dân thôn Hoành hết sức bình tĩnh và thả các chiến sỹ CSCĐ đang còn bị giữ trái luật tại nhà văn hóa thôn.

Phát biểu tại cuộc họp khi được Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu cho biết tâm tư nguyện vọng của người dân Đồng Tâm, ông Phạm Hồng Sĩ, Phó Chủ tịch UBND xã Đồng Tâm cho biết, tình hình trên địa bàn diễn ra nghiêm trọng, trong nhà văn hoá còn 20 công an bị giữ.

Ông Sĩ nói thực trạng các con đường bị cản trở. “Những người công tác như chúng tôi mong muốn các cấp thuyết phục người dân sớm thả những người bị giam giữ, đó là mong muốn lớn nhất của cán bộ, người dân trong xã”

“Tôi đã vào khu vực giam giữ, đã thuyết phục và vận động việc giam giữ như trên là không đúng, vận động sớm trả tự do nhưng mới có 18 cán bộ chiến sĩ được thả ra. Việc điều hành ở xã là khó, không điều hành được, rất mong cán bộ của trung ương về thì người dân mới tin” - ông Sĩ nói

“Sự việc dẫn tới xuất phát vừa rồi là người dân có đơn đề nghị là khu đất được giao vừa qua là đất nông nghiệp của xã Đồng Tâm, mặc dù đã có kết luận, xã cũng căn cứ vào đó thuyết phục nhưng người dân chưa tin đó là đất quốc phòng. Đa số người dân nói đó là đất nông nghiệp, vì thế họ nói những việc chúng ta làm vừa rồi là sai. Vì thế, đề nghị trung ương vào làm rõ là đất quốc phòng hay đất nông nghiệp” - ông Sĩ nói tiếp.

Sau khi lắng nghe những giải đáp của lãnh đạo xã Đồng Tâm, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đề nghị lãnh đạo xã và huyện tuyên truyền với người dân rằng lãnh đạo thành phố, trực tiếp là tôi sẽ đối thoại với người dân. Sẽ mời người dân đối thoại trong thời gian sớm nhất.

Ông Chung cho biết, sau 45 ngày thành phố sẽ kết luận, thành phố sẽ tiếp thu kiến nghị của bà con để có kết luận đúng nhất, giải quyết thoả đáng nguyện vọng của bà con.

Xung quanh các kiến nghị của bà con, ông Chung đề nghị các đồng chí về tuyên truyền sớm giải toả các chướng ngại vật, vì nó ảnh hưởng đến bà con, ảnh hưởng tới các cháu.

Đồng thời, ông Chung mong muốn bà con nên tin, sớm cho những người bị giữ về sớm. Cán bộ đi chỉ có bảo vệ dân, không có đàn áp dân… họ như con em mình nên sớm thả.

Dù tình hình xảy ra căng thẳng, nhưng chủ tịch Nguyễn Đức Chung ghi nhận bà con đã chăm sóc những người bị giữ, cho ăn, chăm sóc. Bà con có cắm biển sống làm việc theo pháp luật, vì vậy đề nghị bà con gương mẫu chấp hành pháp luật.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu lãnh đạo xã Đồng Tâm hãy làm rõ những nguyện vọng của người dân. Đồng thời sẽ thanh tra tất cả những gì người dân phản ánh và sẽ có câu trả lời sớm nhất. Đồng thời, trên cơ sở đó tuyên truyền cho bà con gặp gỡ đoàn thanh tra để sớm làm rõ vụ việc.

Bên cạnh đó, ông Chung cho biết sẽ xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân nếu có sai phạm liên quan đến vụ việc sau khi có kết luận thanh tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang