Hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng cho 700 học sinh nghèo trong năm học 2023 - 2024

Thứ Bảy, 12/08/2023 22:53

|

(CAO) Chiều 12/8, Đoàn khối Ngân hàng TPHCM phối hợp với Huyện Đoàn Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa và Công ty TNHH Quốc tế Lâm Thị (Balao Foods) tổ chức buổi họp báo thông tin về chương trình “Cùng nhau nuôi trẻ em Mường Lát”. Theo đó, năm học 2023-2024, chương trình sẽ tổ chức nhận nuôi 700 học sinh mẫu giáo và học sinh cấp 1 là những trẻ em nghèo trên địa bàn huyện Mường Lát.

Ông Trần Đình Dân, Giám đốc Công ty TNHH Quốc tế Lâm Thị cho biết, vì yêu bài thơ Tây Tiến của nhà thơ Quang Dũng trong chương trình học phổ thông nên ông mới biết tới địa bàn biên giới Mường Lát là huyện nghèo, còn gặp nhiều khó khăn của tỉnh Thanh Hóa. Người dân nơi đây có cuộc sống vất vả, đặc biệt là trẻ em. Hành trình đến với con chữ của trẻ em Mường Lát còn nhiều gian nan.

Nhiều trẻ em Mường Lát có hoản cảnh khó khăn.

Tuy nhiên, không vì vậy mà ước mơ, hy vọng về cuộc sống tốt đẹp hơn, tươi sáng hơn bằng con đường học vấn của các em bị lãng quên. Theo đó, dự án “Cùng nhau nuôi trẻ em Mường Lát” đã ra đời sẽ mang những bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng để tiếp sức cho các em đến trường. 

Trong năm học 2022-2023, dự án đã triển khai tại 10 điểm trường đặc biệt khó khăn trên địa bàn Mường Lát và đã giúp đỡ được gần 500 em học sinh. Trong năm học 2023-2024, Dự án sẽ triển khai thêm 2 điểm trường, nâng tổng số học sinh được hỗ trợ lên 700 em.

Trẻ em Mường Lát có những bữa ăn với đầy đủ chất dinh dưỡng

Để có nguồn tiền hỗ trợ các em, Công ty TNHH Quốc Tế Lâm Thị sẽ tổ chức chương trình Livestream trên kênh Tiktok “BaLao Foods” bán hàng là các sản phẩm của mình như: Khô gà lá chanh, Khô bò miếng, Khô heo bơ tỏi, Rong biển, Mít sấy….và công ty sẽ trích từ 10% doanh thu bán được trở lên trong buổi live để đóng góp vào quỹ “Cùng nhau nuôi trẻ em Mường Lát”.

Các bạn trẻ tham gia chương trình trong buổi họp báo

Bình luận (0)

Lên đầu trang