Người dân dầm mình trong mưa lớn để thông cống chống ngập ở Biên Hoà

Thứ Hai, 16/05/2016 20:18  | Thể Trịnh

|

(CAO) Chiều ngày 16-5, cơn mưa lớn trên diện rộng đổ xuống TP.Biên Hoà (Đồng Nai) kèm theo gió lớn gây ảnh hưởng đến giao thông trên đường, có nơi ùn tắc cục bộ. Tuy nhiên, trong cơn mưa lớn một số người dân đã không quản ngại mưa gió để ra đường khơi thông cống rãnh, hỗ trợ lực lượng chức năng điều tiết giao thông qua giờ cao điểm.

Theo ghi nhận của chúng tôi, vào khoảng 16 giờ chiều mưa lớn đổ xuống nhiều nơi kèm theo gió mạnh. Tại khu vực TP.Biên Hòa (Đồng Nai) một số tuyến đường bị ngập nặng giao thông ùn tắc nghiêm trọng như: Bùi Văn Hòa, khu vực cổng 11 và ngã 4 Vũng Tàu…

Trên tuyến QL51 nhiều người dân sống ven đường đã chủ động quét dọn, khơi thông cống rãnh. Những nơi như khu phố 1 và khu phố 2, P.Long Bình Tân (Biên Hòa-Đồng Nai) trước đây mỗi khi có mưa lớn đổ xuống là người dân lại bì bõm trong dòng nước ngập ngang bánh xe để về nhà.

Người dân đội áo mưa khơi thông cống rãnh trên tuyến QL51- Ảnh: Thể Trịnh 

Mặc dù cơn mưa lớn kéo dài gần 2 tiếng đồng hồ nhưng tình trạng ngập trên một số nơi ở Biên Hòa đã được cải thiện đáng kể. Nhiều người dân tại đây khi thấy có cơn mưa đã chủ động khơi thông cống rãnh, quyét rác, thậm chí có người còn nhiệt tình dầm mình trong cơn mưa lớn chiều nay để hỗ trợ lực lượng chức năng làm nhiệm vụ điều tiết giao thông.

Chú Minh (49 tuổi) người dân địa phương bán trái cây khu vực QL51 cho biết: “ Khi trời vừa đổ mưa lớn tôi nhanh tay dọn hàng và tranh thủ chạy ra đường thu gom chai lọ, nhặt rác rưởi nằm chắn ngang bên những nắp cống để tránh tình trạng bị nghẹt cống. Không chỉ mình tôi mà còn nhiều người dân khác đã chủ động phối hợp cùng lực lượng chức năng tăng cường phân luồng, điều tiết giao thông để giảm thiểu tình trạng kẹt xe trên QL51. So với những năm trước, tuyến đường này thường xuyên bị ngập nặng, người dân chúng tôi khổ sở vì những trận mưa lớn”.

Đến khoảng 19 giờ cùng ngày tránh tình trạng kẹt xe kéo dài qua các tuyến đường trong TP.Biên Hoà được điều tiết ổn định trở lại.

Một số người hỗ trợ CSGT và và lực lượng chức năng để điều tiết phân luồng giao thông qua QL51 và vòng xoay cổng 11.- Ảnh: Thể Trịnh 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang