TPHCM: Khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đấu tranh với tội phạm

Chủ Nhật, 02/06/2024 11:36

|

(CAO) Sáng 02/6, Công an quận Gò Vấp tổ chức lễ trao khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích tích cực tham gia đấu tranh, phòng chống tội phạm, bắt giữ đối tượng cướp giật tài sản xảy ra trên địa bàn Q.Gò Vấp. 

Tham dự có ông Nguyễn Trí Dũng, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND Q.Gò Vấp. Tại buổi lễ, Đại tá Thái Thanh Xuân, Trưởng CAQ.Gò Vấp cho biết, trong các ngày 30, 31/05/2024 xảy ra 02 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn P16 và P10, Q.Gò Vấp, lực lượng CAQ.Gò Vấp, chủ công là Đội Cảnh sát hình sự (CSHS), CAP.16 và quần chúng nhân dân đã thể hiện tinh thần quyết liệt tấn công, trấn áp bắt giữ tội phạm.

Chủ tịch UBND Q.Gò Vấp Nguyễn Trí Dũng phát biểu tại buổi lễ trao khen thưởng

Vụ đầu tiên xảy ra vào khoảng 13 giờ 50 phút ngày 30/5, chị Nguyễn Phạm Thanh T. (21 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) điều khiển xe tay ga BKS 60C2 - 964... hướng về hẻm 755 Lê Đức Thọ (P16, Q.Gò Vấp) để gặp bạn.

Trong lúc ngồi trên xe chờ gặp bạn, khổ chủ có sử dụng điện thoại hiệu IPHONE 12 pro thì bị 01 đối tượng mặc áo thun trắng, chạy xe ngang qua giật mất. Toàn bộ sự việc ngay sau đó được nạn nhân trình báo đến CAP.16 để tìm sự trợ giúp.

Sự việc sau đó được CAP.16 và Đội CSHS tiếp nhận, báo cáo về với BCH CAQ.Gò Vấp. Trước sự manh động của đối tượng phạm tội, BCH CAQ.Gò Vấp, trực tiếp là Đại tá Thái Thanh Xuân đã chỉ đạo cho CAP.16 và Đội CSHS phải khẩn trương truy tìm, bắt cho bằng được đối tượng gây án. 

Qua truy xét, CAP.16 và trinh sát hình đã khoanh vùng tẩu thoát của đối tượng, từ đó áp dụng hàng loạt các biện pháp nghiệp vụ để phá án. Từ đây, cái tên Vũ Đức Trí (32 tuổi, ngụ P15, Q.Gò Vấp) được xác định là thủ phạm gây án. Đối tượng ngay sau đó bị bắt giữ tại trước địa chỉ 114/113/8 Tô Ngọc Vân (P15, Q.Gò Vấp). Thời điểm này, y đang điều khiển xe mô tô BKS 55P9-7678. 

Làm việc với các cán bộ điều tra, Vũ Đức Trí khai nhận, y đã thực hiện hành vi cướp giật chiếc điện thoại của bị hại T. và bán cho cửa hàng điện thoại di động trên đường Nguyễn Ảnh Thủ (P.Hiệp Thành, Q.12) với giá 1 triệu đồng. Số tiền được y phục vụ vào mục đích tiêu xài cá nhân. 

Tiếp tục mở rộng truy xét, Đội CSHS  CAQ.Gò Vấp đã xác định và mời làm việc đối tượng Lê Công Hiệu (39 tuổi, quê Hà Nam, hiện ở tại Q12) cũng như thu giữ lại tài sản phạm tội mà Trí đã cướp của người dân. Hiện CAQ.Gò Vấp đang tiếp tục mở rộng điều tra, củng cố xử lý các đối tượng có liên quan theo đúng quy định pháp luật. 

Vụ thứ 2 xảy ra vào khoảng 10 giờ 55 phút, ngày 31/5. Nạn nhân được xác định là chị Cao thị L.H. (21 tuổi, ngụ P6, Q.Gò Vấp). Theo đó, vào khoảng thời gian trên, chị H. đang đứng trước trụ ATM  của Ngân hàng Đông Á  trên đường Quang Trung (P10) sử dụng điện thoại thì bị Quan Uy Quang  (41 tuổi, ngụ Q11), điều khiển xe mô tô BKS 59M1-856.70 áp sát giật mất. 

Bị cướp mất tài sản trên tay, nạn nhân chạy xe đuổi theo và tri hô báo cướp để người dân cùng lưu thông trên đường hỗ trợ. Đến trước địa chỉ 296 Quang Trung, nạn nhân đuổi kịp và cho xe tông mạnh và xe của Quang làm y ngã nhào ra đường. Ngay lúc đó, anh Nguyễn Th.V. và anh Phan Th.G. đã nhanh chóng giúp chị H. khống chế tên cướp manh động, dẫn giải gã về trụ sở Công an phường báo án. 

Đối tượng Quan Uy Quang đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. CAQ.Gò Vấp hiện đang củng cố hồ sơ, tài liệu để xử lý đối tượng theo đúng quy định.

Lãnh đạo quận trao khen thưởng cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất trong đấu tranh với tội phạm trên địa bàn Q.Gò Vấp

Để kịp thời động viên khích lệ những quần chúng nhân dân đã có thành tích tích cực tham gia công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm trên địa bàn quận và tập thể Đội CSHS, tập thể CAP.16 đã khẩn trương tiếp nhận tin báo tội phạm bắt giữ tội phạm trong thời gian rất ngắn (chưa tới 6 giờ đồng hồ), CAQ.Gò Vấp đã đề xuất Chủ tịch UBND Q.Gò Vấp xem xét trao quyết định khen thưởng nóng đối với các tập thể, cá nhân. 

Thay mặt Quận uỷ, UBND Q.Gò Vấp, Chủ tịch UBND Q.Gò Vấp đã biểu dương tinh thần đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm của CAQ.Gò Vấp cũng như biểu dương tinh thần dũng cảm, sẵn sàng chung sức, chung lòng cùng lực lượng Công an trong công tác đấu tranh tội phạm, giữ gìn bình yên xã hội. 

"Bản thân tôi và lực lượng Công an quận Gò Vấp đánh giá cao vai trò của người dân trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Trong thời gian qua, người dân đã đồng hành, ủng hộ, tham gia tích cực vào các phong trào bảo vệ ANTQ, phong trào phòng chống tội phạm.

Người dân đã hỗ trợ, cung cấp cho lực lượng Công an khám phá nhanh các vụ án. Đồng thời, người dân đã tích cực, trực tiếp tham gia hỗ trợ lực lượng công an trong việc bắt giữ xử lý tội phạm mà cụ thể là các công dân có mặt trong hội nghị ngày hôm nay" - ông Nguyễn Trí Dũng, Chủ tịch UBND Q.Gò Vấp nhấn mạnh. 

Sau phần phát biểu, UBND Q.Gò Vấp đã trao tặng khen thưởng cho tập thể Đội CSHS, CAP.16 (CAQ.Gò Vấp) và các cá nhân gồm: Chị Cao Thị L.H.;  anh Nguyễn Th.V. và anh Phan Th.G. 

Đại tá Thái Thanh Xuân, Trưởng CAQ.Gò Vấp:

Công tác phòng chống tội phạm của CAQ.Gò Vấp trong thời gian qua có nhiều thành tích tốt đẹp. Kết quả đạt được đến từ sự chỉ đạo trực tiếp từ Đảng uỷ, BGĐ CATP, Lãnh đạo Quận uỷ, UBND quận Gò Vấp.

Đại tá Thái Thanh Xuân, Trưởng CAQ.Gò Vấp
Ngoài ra còn có sự tham gia phòng chống tội phạm rất tích cực từ các quần chúng tốt trong việc đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, giữ gìn tình hình ANTT. Với những sự quan tâm, chỉ đạo sát sao từ các cấp, CAQ.Gò Vấp đã nêu cao quyết tâm, tích cực đấu tranh, khám phá kịp thời các vụ án xảy ra trên địa bàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang