Học sinh lớp 3 dũng cảm cứu bạn khỏi đuối nước

Thứ Năm, 28/02/2019 17:36

|

(CAO) Một học sinh học lớp 3 nhưng khi thấy bạn bị đuối nước dưới hồ sâu đã không ngần ngại nhảy xuống cứu. Hành động dũng cảm của em đã được nhà trường tổ chức tuyên dương, khen thưởng.

Ngày 28-2, cô Nguyễn Thị Liên – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ia Pết (xã Ia Pết, huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai) cho biết, UBND xã Ia Pết đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng học sinh Gơng (lớp 3I, Trường TH Ia Pết, xã Ia Pết) vì hành động dũng cảm cứu sống bạn học cùng lớp khỏi đuối nước.

Ngay trong lễ chào cờ đầu tuần, phía nhà trường cũng đã tổ chức biểu dương, khen thưởng hành động dũng cảm Gơng. Đây là hành động đẹp cần được biểu dương kịp thời, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, xã hội.

Em Gơng được tuyên dương, khen thưởng

Theo cô Liên, trước đó, vào thứ 7 (ngày 23-2-2019), em Gơng được nghỉ học và đi chăn bò cho gia đình. Khi đi ngang qua khu vực làng Brong Goai (xã Ia Pết), em Gơng thấy 1 bạn bị đuối nước dưới hồ tưới cà phê nên đã dũng cảm nhảy xuống cứu. Em Gơng đã dìu bạn lên bờ an toàn. Nạn nhân được em Gơng cứu là bạn học cùng lớp tên Byunh.

“Gia đình Gơng có hoàn cảnh khó khăn nhưng chịu khó trong học tập. Thường ngày, ngoài giờ đi học, em Gơng phụ giúp gia đình chăn bò”, cô Liên cho biết thêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang