Ả Rập Saudi kết án tù 8 người trong vụ giết nhà báo Khashoggi

Thứ Ba, 08/09/2020 11:29

|

(CAO) Theo RT ngày 8-9 đưa tin, tòa án Ả Rập Saudi đã tuyên án tù với 8 người liên quan vụ giết nhà báo Jamal Ahmad Khashoggi, trong đó, mức thấp nhất là 7 năm và cao nhất là 20 năm tù giam.

Bản án này khác với hồi tháng 12-2019, khi đó kết án tử hình với 5 người và 3 người khác phải ngồi tù. Nguyên nhân là vì hồi tháng 5, gia đình nhà báo Khashoggi đã tuyên bố tha thứ cho các hung thủ, chính điều này đã giúp 5 người thoát án tử hình.

Nhà báo Jamal Ahmad Khashoggi - Ảnh: Getty Images

Ông Khashoggi bị sát hại hồi tháng 10-2018, khi đến lãnh sự quán Ả Rập Saudi ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, để làm thủ tục đăng ký kết hôn cùng vợ chưa cưới Hatice Cengiz. Nhóm sát thủ ra tay với Khashoggi bị nghi xuất thân từ lực lượng an ninh và tình báo của Ả Rập Saudi. Thi thể nhà báo này được cho là đã bị các hung thủ phân nhỏ và quăng đi khắp nơi nên không thể tìm được.

Nhà báo Khashoggi rời Ả Rập Saudi năm 2017, sống lưu vong tại thủ đô Washington của Mỹ do lo sợ bị thủ tiêu vì thường xuyên chỉ trích chính quyền, đặc biệt là Thái tử Mohammed bin Salman. Do đó, cái chết của ông được cho là có liên quan tới vị thái tử này. Tuy nhiên, Thái tử Mohammed bin Salman nhiều lần phủ nhận và khẳng định mình không hề hay biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang