Ông Kim Jong Un cách chức lãnh đạo tỉnh vì lơ là chống bão Maysak

Chủ Nhật, 06/09/2020 12:03  | Anh Duy

|

(CAO) ​Hôm 6-9, Reuters đưa tin nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên – Kim Jong Un đã thực hiện chuyến thị sát đến các khu vực bờ biển chịu ảnh hưởng bởi bão Maysak.

Ông Kim đồng thời cũng yêu cầu 12.000 thành viên nồng cốt của đảng Lao Động cầm quyền tham gia vào nỗ lực tái thiết chung. Nhà lãnh đạo cũng cách chức 1 tỉnh uỷ vì lơ là trong công tác chống bão.

Đài truyền hình nhà nước Triều Tiên KRT đã chiếu cảnh thị sát này khi ông Kim ngồi họp với các quan chức địa phương và sau đó đi thị sát ở các vùng ảnh hưởng.

Ông Kim Jong Un đi thị sát khu vực ảnh hưởng do bão ngày 5-9 - Ảnh: Reuters

Maysak là cơn bão thứ 10 trong mùa bão năm nay đổ vào biển Hoa Đông. Phía Triều Tiên cho biết đến nay đã có 1000 ngôi nhà bị phá huỷ ở các khu vực bờ biển tại 2 tỉnh Nam và Bắc Hamgyong. Trận bão cũng làm trang trại và một số công trình công cộng bị ngập.

Tại cuộc họp ông đã cách chức tỉnh uỷ tỉnh Nam Hamyong và bổ nhiệm tỉnh uỷ mới. Đảng cầm quyền của nước này qua đó kêu gọi trừng phạt các quan chức không tuân chỉ đạo dẫn đến kết quả thiệt hại khiến “hàng chục người thương vong vì trận bão”.

Triều Tiên hiện đang đối mặt với những trận mưa lớn cục bộ khiến lũ dâng với 2 cơn bão lớn liên tiếp đổ vào là Maysak và bão Haishen dự kiến tràn vào bán đảo Triều Tiên vào ngày 7-9. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang