Bangladesh:

Nổ khí đốt tại nhà thờ Hồi giáo, ít nhất 13 người chết

Thứ Bảy, 05/09/2020 16:59

|

(CAO) Theo AFP ngày 5-9 đưa tin, một vụ nổ nghi là do rò rỉ khí gas đã xảy ra ở một nhà thờ Hồi giáo ở Bangladesh, khiến ít nhất 12 người chết và 45 người bị thương.

Nhà thờ Hồi giáo, nơi xảy ra vụ việc nằm ở quận trung tâm Narayanganj, Bangladesh. Cảnh sát trưởng lực lượng cứu hỏa Narayanganj Abdullah Al Arefin cho biết: "Nhiều khả năng là khí gas rò rỉ đã tràn vào bên trong nhà thờ. Khi họ đóng cửa sổ và cửa ra vào và bật điều hòa nhiệt độ, đã có một tia lửa điện xuất hiện dẫn đến vụ nổ bên trong nhà thờ Hồi giáo".

Người đại diện phát ngôn bệnh viện Samanta Lal Sen cho biết, khoảng 45 người bị thương đang được điều trị, trong đó có 37 người trong tình trạng nguy kịch, với mức độ bỏng 70 đến 80% cơ thể. Do đó, số người chết thời gian tới nhiều khả năng còn tăng cao.

Nhiều người đau đớn khi nghe tin người thân nằm trong danh sách nạn nhân vụ nổ - Ảnh: AFP

Ở Bangladesh, các quy định về an toàn cháy nổ thường không được chú ý nhiều trong xây dựng. Hàng trăm người thiệt mạng mỗi năm vì các vụ hỏa hoạn ở quốc gia 168 triệu dân này cũng do việc xây dựng không đúng chuẩn.

Vào tháng 2 năm ngoái, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại khu phố cổ của Dhaka đã giết chết 78 người. Một tháng sau, 25 người thiệt mạng khi một tòa nhà văn phòng ở Dhaka bốc cháy dữ dội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang