Đức kết luận lãnh đạo đối lập Nga bị đầu độc bằng chất Novichok

Thứ Năm, 03/09/2020 15:09  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 3-9, Reuters dẫn lời thủ tướng Đức – bà Angela Merkel cho biết, lãnh đạo phe đối lập tại Nga - Alexei Navalny hiện đang được chăm sóc tại bệnh viện ở Berlin đã bị đầu độc bằng chất độc thần kinh Novichok.

Bà Merkel cho biết, chính quyền Đức đang đề nghị Nga giải thích cho vụ việc này. Navalny là tiếng nói thường xuyên chỉ trích điện Kremlin.

Moscow đến nay bác bỏ cáo buộc có dính líu đến vụ việc. Bộ ngoại giao Nga cho rằng các kết luận của Đức không có bằng chứng rõ ràng và yêu cầu Đức phải công bố các thông tin về Navalny.

Ông Alexei Navalny - Ảnh: Reuters

Nói trong cuộc họp báo, Merkel nhấn mạnh: “Alexei Navalny là nạn nhân của một cuộc tấn công với chất độc thần kinh thuộc nhóm Novichok”.

Novichok là chất từng bị Anh cáo buộc đã được sử dụng trong vụ tấn công một điệp viên hai mang của Nga và con gái của ông ta tại nước này vào năm 2018.

Trước đó, Navalny ngã bệnh, nghi bị đầu độc khi đang trên chuyến bay từ Moscow đến thành phố Tomsk, thuộc vùng Siberia của Nga. Sau khi được sơ cứu, ông được chuyển đến Đức để điều trị.

Bình luận (0)

Lên đầu trang