Hơn 26 triệu người nhiễm, 874.442 người chết vì nCoV trên toàn thế giới

Thứ Sáu, 04/09/2020 23:52

|

(CAO) Thế giới ghi nhận hơn 26,5 triệu trường hợp nhiễm nCoV, trong đó có 874.442 người chết, và hơn 18,7 triệu ca hồi phục. 

Mỹ hiện vẫn vùng dịch lớn nhất thế giới, với ghi nhận 6.338.119 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó có 191.144 người chết. Số ca nhiễm mới cũng đang có xu hướng tăng trở lại, khiến một số thành phố phải đóng cửa trường học. Điển hình là hành phố New York hoãn mở lại trường học đến 21-9.

Các chuyên gia y tế Mỹ nhận xét dịch nCoV sẽ lan nhanh hơn vào mùa thu - Ảnh: RT

Dù có một số ý kiến cho rằng nên cho phép sử dụng một số vắc xin nếu chúng hoàn thành giai đoạn thử nghiệm ban đầu. Tuy nhiên, giới chức y tế Mỹ cho rằng điều này rất mạo hiểm và tất cả vắc xin phải hoàn thành đúng qui trình của giai đoạn thử nghiệm. Các chuyên gia cũng đưa ra cảnh báo dịch nCoV sẽ lan nhanh hơn vào mùa thu và cần có các biện pháp ngăn chặn ngay từ bây giờ.

Tại vùng dịch lớn thứ hai thế giới Brazil, tổng số trường hợp nhiễm đã là hơn 4 triệu trường hợp, trong đó có 124.729 người chết. Điều gây ngạc nhiên là Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro, người vốn nhận nhiều chỉ trích vì công tác đối phó với dịch nCoV của ông được đánh giá là kém hiệu quả nhưng lại nhận được sự ủng hộ cao kỷ lục kể từ đầu nhiệm kỳ. Hiện nhiều bang của Brazil vẫn phát đi các cảnh báo người dân, nhất là vì số ca nhiễm mới trung bình của nước này đều lên tới trung bình hơn 41.000 trường hợp trong vòng 24 giờ.

Tổng thống Brazil luôn bị chỉ trích vì công tác chống dịch kém nhưng lại nhận được sự tin tưởng hiện tại còn cao hơn cả đầu nhiệm kỳ - Ảnh: AFP

Một vùng dịch lớn khác tại Mỹ Latinh là Mexico, cũng đã ghi nhận tổng số trường hợp nhiễm nCoV vào khoảng gần 617.000 trường hợp, trong đó có 66.329 người chết. Dù theo kết quả báo cáo số ca nhiễm và tử vong của nước này có xu hướng giảm, tuy nhiên, khả năng con số thống kê có thể còn thấp hơn nhiều so với thực tế.

Nga là vùng dịch lớn thứ tư thế giới có tổng số nhiễm vượt 1 triệu trường hợp, trong đó có 17.649 người chết và gần 833.000 ca hồi phục. Việc tiêm chủng hàng loạt vắc xin Sputnik V cho nhóm dân số có nguy cơ nhiễm nCoV cao sẽ bắt đầu vào tháng 11 hoặc tháng 12, tùy theo kết quả của quá trình thử nghiệm trước đó.

Nga đang dẩy mạnh sản xuất hàng loạt vắc xin Sputnik V - Ảnh: CNN

Số ca nhiễm mới trung bình của nước này trong vòng 24 giờ đồng hồ lên tới 5.000 trường hợp, tuy nhiên, giới chức Nga đã cho phép mở cửa lại trường học vào hôm 31-8. Học sinh sẽ không bắt buộc đeo khẩu trang ở trường, trừ thủ đô Moscow do tình hình dịch tại đây còn khá phức tạp. 

Trong khi Tây Ban Nha là vùng dịch lớn nhất châu Âu, ghi nhận ca nhiễm tăng trở lại sau một quãng thời gian dài dường như đã kiểm soát được dịch. Nước này hiện cũng đã mở cửa lại trường học nhưng yêu cầu học sinh đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn 1,5 m với nhau, theo các khuyến cáo y tế. Tây Ban Nha cũng yêu cầu người dân có một số các biện pháp an toàn khi ở khu vực công cộng nhằm tránh khả năng lây lan dịch. Nước này hiện ghi nhận 488.000 trường hợp nhiễm nCoV, trong đó có 29.234 người chết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang