Nhốt ba con gần 5 tháng trong nhà vì sợ dịch nCoV

Thứ Sáu, 04/09/2020 15:19

|

(CAO) Theo CNN ngày 4-9 đưa tin, tòa án hạt Jönköping, phía nam Thụy Điển, đã đưa ra phán quyết hôm 2-9, về việc ba đứa trẻ bị bố mẹ nhốt trong nhà gần 5 tháng, sẽ được đưa vào trung tâm chăm sóc trẻ em và không được về nhà.

Nguyên nhân là vì ba mẹ của 3 đứa trẻ (từ 10 đến 17 tuổi) bị cáo buộc cách ly con trong nhà, dùng ván chặn cửa từ tháng 3 đến đầu tháng 7 vì sợ các con nhiễm virus.

Theo luật sư của nhóm trẻ trên, ông Mikael Svegfor cho biết, gia đình các em không biết tiếng Thụy Điển nên khi nghe tìn về tình hình dịch tại quê nhà họ cảm thấy lo lắng nên sử dụng các biên pháp có phần "tiêu cực": "Tôi nghĩ đây chỉ đơn giản là sự khác biệt về cách nhìn nhận một vấn đề ở những nơi khác nhau trên thế giới. Trong nỗi lo sợ về dịch chúng ta đôi khi xử sự chưa phù hợp nhưng nó không có nghĩa bản thân chúng ta là người như vậy!".

Giới chức Thụy Điển không áp dụng các biện pháp cách ly nghiêm ngặt, thay vào đó đề cao ý thức của mỗi người dân - Ảnh: AFP

Ba mẹ của ba đứa trẻ phủ nhận việc nhốt con và cho rằng chúng vẫn được phép ra ngoài nếu muốn, họ cũng cho biết sẽ kháng cáo. Danh tính cũng như quê quán của các thành viên trong gia đình này không được tiết lộ.

Trước đó, Thụy Điển cấm tụ tập trên 50 người, khuyến khích người dân làm việc ở nhà. Trường học cho các học sinh dưới 16 tuổi được phép mở cửa và duy trì hoạt động như bình thường. Ngay cả các dịch vụ như: nhà hàng, quán ăn, phòng gym,... vẫn được phép mở cửa vì giới chức nước này mong muốn người dân tự ý thức trong việc phòng dịch. Thụy Điển hiện ghi nhận gần 85.000 trường hợp nhiễm nCoV, trong đó có 5.832 người chết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang