Mỹ đình chỉ 7 cảnh sát liên quan 1 người da màu thiệt mạng ở New York

Thứ Sáu, 04/09/2020 11:35  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 4-9, BBC đưa tin 7 sĩ quan cảnh sát ở Rochester, bang New York (Mỹ) đã bị đình chỉ chức vụ do liên quan đến cái chết vì ngạt thở của một người đàn ông da đen khi người này bị bắt giữ vào tháng 3.

Vụ việc chỉ được khui ra khi một đoạn video ghi cảnh hiện trường được công bố vào tuần này.

Theo đó, trong đoạn video ghi bằng camera gắn trên người cho thấy cảnh một nhóm nhân viên cảnh sát trùm một chiếc mũ lưới lên đầu của Daniel Prude khi ông đang khoả thân và bị khống chế trên đường phố Rochester trong lúc tuyết rơi xung quanh.

Đoạn video được công bố bởi các thành viên trong gia đình của Prude.

Vụ việc làm dấy lên phản ứng giận dữ mới trong cộng đồng chống lại nạn hành xử tàn bạo và chủ nghĩa phân biệt chủng tộc có hệ thống chống lại người Mỹ gốc Phi của lực lượng chấp pháp Mỹ.

Daniel Prude thiệt mạng sau khi bị cảnh sát bắt giữ - Ảnh: BBC

Biểu tình sau đó đã nổ ra rầm rộ ở Rochester cùng các nhóm biểu tình khác ở quảng trường Thời Đại – thành phố New York đòi công lý cho Prude và cải tổ lực lượng cảnh sát.

Thị trưởng và cảnh sát Rochester cũng đang phải đối mặt với các câu hỏi chất vấn rằng vì sao các sĩ quan không phải đối mặt với kỷ luật cho đến khi đoạn video được công bố.

Đoạn video cho thấy cảnh sát trùm chiếc mũ lưới kín đầu của Prude. Người đàn ông sau đó hét lên: “Bỏ cái này ra khỏi mặt tôi. Các người đang cố giết tôi”.

Prude sau đó lịm người đi, được xe cứu thương chuyển đi và tử vong sau đó. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang