Tìm thấy dấu hiệu sự sống một tháng sau vụ nổ ở Beirut

Thứ Sáu, 04/09/2020 23:55

|

(CAO) Theo RT ngày 4-9 đưa tin, lực lượng cứu hộ đã bất ngờ phát hiện sự sống dưới đống đổ nát của một tòa nhà bị sập ở thủ đô Beirut, Li Băng, sau vụ nổ hồi đầu tháng 8, khiến ít nhất 220 người thiệt mạng, và hơn 6.000 người bị thương.

Truyền thông Li Băng đưa tin hôm 3-9, về việc một nhóm cứu hộ có sự tham gia của chó nghiệp vụ đã phát hiện dấu hiệu sự sống dưới đống đổ nát của một căn nhà ở khu vực Gemmayze, một trong những địa điểm chịu ảnh hưởng nặng nhất trong vụ nổ ở cảng Beirut. 

Một nhân viên tham gia công tác cứu hộ là Eddy Bitar cho biết: "Sau khi tiến hành kiểm tra, chúng tôi phát hiện dấu hiệu trên cảm biến nhiệt, thậm chí cả mạch đập. Nhiều khả năng vẫn có người sống sót dưới đống đổ nát nhưng chúng tôi phải chờ trang thiết bị hạng nặng, mới có thể tiếp tục đào bới. Toàn bộ nhóm chỉ có 10 người và chỉ được trang bị cơ bản".

Lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm người sống sót, dù hy vọng là rất mong manh - Ảnh: Hassan Ammar

Trước đó, 2.750 tấn ammonium nitrate đã bất ngờ phát nổ hôm 4-8, làm rung chuyển thủ đô Beirut, với sức công phá ngang 240 tấn TNT. Vụ nổ khiến ít nhất 220 người chết, hơn 6.000 người bị thương, 110 người mất tích. Nó cũng tàn phá hơn nửa thành phố, gây thiệt hại 3 - 5 tỷ USD, làm 250.000 - 300.000 người mất nhà cửa.

Ngay sau vụ nổ, nhiều quan chức chính phủ Lebanon đã nộp đơn từ chức như: Thủ tướng Hassan Diab, Bộ trưởng Môi trường Lebanon Damianos Kattar, Bộ trưởng Thông tin Lebanon Manal Abdel Samad,... 

Bình luận (0)

Lên đầu trang