Chính trị gia đối lập Nga hết hôn mê

Thứ Ba, 08/09/2020 01:27

|

(CAO) Theo RT ngày 7-9 đưa tin, bệnh viện Charite ở Berlin, Đức, nơi đang điều trị cho chính trị gia đối lập Nga Alexei Navalny (44 tuổi), vừa thông báo ông đã ngừng sử dụng thuốc gây mê và sức khỏe đang dần cải thiện.

Trong thông báo của mình, bệnh viện Charite cho biết: "Alexei Navalny đã hết hôn mê, ông ấy có phản ứng với giọng nói và tình trạng sức khỏe đang dần được cải thiện". Tuy nhiên, các bác sĩ của bệnh viện này khẳng định còn quá sớm để kết luận liệu ông Navalny sẽ phải chịu những ảnh hưởng nào sau khi hồi phục.

Trước đó, ông Navalny bị bất tỉnh khi đang trên chuyến bay từ Siberia đến Moskva hôm 20-8, buộc máy bay phải hạ cánh khẩn. Có nhiều thông tin nghi ngờ ông bị đầu độc khi uống trà trước khi lên máy bay tại quán cà phê ở sân bay Tomsk, Siberia. Ông cùng vợ được chuyển tới Đức điều trị, hôm 2-9, Đức thông báo Navalny bị đầu độc bởi hợp chất Novichok. Trong khi phía Nga cho rằng đây là cáo buộc "thiếu căn cứ".

Chính trị gia đối lập Nga Alexei Navalny - Ảnh: TASS

Nhiều nước phương tây cũng cáo buộc tương tự với Nga, trong đó chỉ trích mạnh mẽ nhất là Anh, vì cho rằng vụ đầu độc này tương tự những gì Nga đã làm khi tấn công cựu điệp viên Nga Sergei Skripal ở Anh năm 2018, khiến hai cha con ông Sergei Skripal phải trải qua thời gian dài hôn mê và điều trị di chứng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang