Ba bức tượng thần 'ngồi ghế' thương gia từ Trung Quốc tới Malaysia

Thứ Ba, 04/07/2017 14:20  | Thư Văn

|

(CAO) Các bức tượng đã đến Đền Thean Hou ở Kuala Lumpur (Malaysia) vào ngày 1-7. Hoạt động này diễn ra trong chương trình giao lưu văn hóa Mazu giữa Trung Quốc - Malaysia.

Ba bức tượng nói trên là Thiên Hậu Thánh Mẫu (vị thần bảo trợ của ngư phủ và người đi biển) và hai người tùy tùng. Bức tượng bà Thiên Hậu Thánh Mẫu nếu tính cả mũ áo, có chiều cao khoảng 1,8m. Cả 3 bức tượng đều ngồi khoang hạng thương gia trên chuyến bay từ sân bay quốc tế Cao Khi Hạ Môn ở Hạ Môn, Phúc Kiến, Trung Quốc đến Kuala Lumpur (Malaysia).

Hình ảnh ba bức tượng ngồi ghế thương gia trong chuyến bay từ Trung Quốc đến Malaysia lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội

Hình ảnh 3 bức tượng nêu trên được đăng trên nhiều tờ báo, các trang mạng xã hội ở Trung Quốc và cả Malaysia. Tất cả đều thể hiện sự thành kính đối với ba vị thần lớn trong tín ngưỡng ở Trung Quốc. Giá vé hạng thương gia trên chuyến bay nói trên vào khoảng 671 USD/vé (khoảng 15 triệu đồng/vé).

Một đám rước long trọng đã được tổ chức tại Kuala Lumpur vào chủ nhật, trước khi 3 bức tượng được đưa tới Melaka vào thứ Hai. Những bức tượng này sau đó sẽ được đưa đến Singapore trước khi được đưa trở về Trung Quốc. Đây là một hành trình đầy ý nghĩa nhân văn, bởi tuyến đường di chuyển của 3 bức tượng vốn được xem là "con đường tơ lụa" trên biển vào thời xa xưa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang