Xả súng gần thánh đường ở Pháp khiến 8 người bị thương

Thứ Hai, 03/07/2017 10:22  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 3-7, BBC đưa tin 8 người đã bị thương trong một vụ xả súng bên ngoài một thánh đường ở Avignon, miền nam nước Pháp.

Giới chức Pháp sau đó đã xác nhận thông tin này. Khi những tín đồ rời khỏi ngôi thánh đường thì 2 nghi phạm tấn công tiến đến họ vào lúc 22h30 (giờ địa phương) ngày 2-7, rạng sáng 3-7 theo giờ VN.

Các nghi phạm đã cầm súng ngắn xả vào đám đông. Cảnh sát cho biết họ không xem đây là một vụ tấn công khủng bố.

4 người đã bị thương bên ngoài thánh đường, 4 người khác trong cùng một gia đình cũng bị thương, bao gồm một bé gái 7 tuổi.

2 trong số 8 người bị thương hiện đang được điều trị tại bệnh viện. Các tín đồ dường như không phải là đối tượng của những kẻ tấn công.

Avignon, miền nam nước Pháp, nơi xảy ra vụ xả súng rạng sáng 3-7 - Ảnh: đồ họa của BBC

Công tố viên cho biết vụ việc dường như là một vụ giải quyết mâu thuẫn tranh chấp giữa những thanh niên trẻ tuổi ở địa phương.

Tuy nhiên vụ xả súng một lần nữa làm dấy lên nỗi lo an ninh trong cộng đồng khi những năm qua Pháp liên tục là nạn nhân của những vụ tấn công khủng bố.

Trước đó vào ngày 29-6, một người đàn ông đã bị bắt khi cố lái chiếc ô tô lao vào đám đông bên ngoài một thánh đường ở Creteil, ngoại ô Paris. Không ai bị thương trong vụ này.

Xe cảnh sát đậu trước hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Twitter

Bình luận (0)

Lên đầu trang