Ít nhất 10 người chết trong tai nạn cáp treo ở Pakistan

Thứ Năm, 29/06/2017 22:59  | Đức Thiện

|

(CAO) Cáp treo tại một khu nghỉ dưỡng tại Pakistan bất ngờ gặp nạn và rơi xuống hẻm núi hôm 29-5. Con số thương vong được cho là từ 10 đến 11 người.

Theo AFP, vụ việc xảy ra ở khu nghỉ dưỡng Murree, cách thủ đô Islamabad khoảng 30km về phía bắc. “Người dân làng sống trong khu vực dùng cáp treo để vượt sông và nó bất ngờ vỡ vụn rồi rời khỏi dây cáp. 10 người đã thiệt mạng”, quan chức cứu nạn Mahammad Farooq cho biết. Ông này cũng cho biết 2 người khác cũng bị thương.

Firtspost thì cho biết thùng cáp treo này được người dân dựng lên một cách bất hợp pháp. Hãng tin này thì cho biết có đến 11 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương. Tuy nhiên, khả năng sống sót của những người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện cũng rất mỏng manh vì chiếc thùng cáp treo rớt từ độ cao khoảng 120 mét.

Nhân chứng có mặt ở hiện trường Omair tiết lộ với Geo News rằng đã có gió lớn khi vụ việc xảy ra, dẫn đến chiếc thùng cáp treo vỡ vụn và rơi xuống vực.

Các vụ tai nạn cáp treo tại Pakistan vốn không phải là điều xa lạ, đặc biệt tại các vùng đồi núi có địa hình hiểm trở. Chủ yếu người dân phải sử dụng cáp treo để vượt sông hoặc di chuyển giữa những khe núi.

Hồi tháng trước, một chiếc cáp treo gặp nạn khiến 4 người chết đuối ở miền bắc nước này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang