Tàu chở du khách ở Colombia gặp nạn, ít nhất 9 người chết

Thứ Hai, 26/06/2017 07:50  | Đức Thiện

|

(CAO) Sáng 26-6 (giờ VN), một chiếc tàu du lịch tại Colombia chở theo hàng trăm du khách bất ngờ gặp nạn và chìm dần. Các nhà chức trách cho biết đã có ít nhất 9 người thương vong.

Vụ việc xảy ra tại hồ Penol-Guatape, thuộc thị trấn du lịch Guatape, nằm về phía tây bắc Colombia. Theo BBC, thời điểm vụ việc xảy ra có đến 150 hành khách ở trên chiếc tàu xấu số.

Nhân chứng Juan Quiroz cho biết chiếc tàu to lớn. The Guardian trích lời quan chức cứu hộ Margarita Moncada xác nhận đã có 9 người thiệt mạng. Công tác cứu hộ và cứu vớt các nạn nhân đã lập tức được tiến hành ngay khi có thông tin về vụ việc. Các thuyền nhỏ và thuyền du lịch đã lập tức lao đến chiếc tàu gặp nạn để vớt các nạn rơi xuống hồ. Trực thăng cũng đã được cử đến.

Các nhà chức trách chưa công bố về số lượng người bị thương. Có người miêu tả chiếc tàu đã bị gãy đôi và thuyền trưởng đã yêu cầu tất cả hành khách dồn hẳn về một bên. Các hành khách được giải cứu thì cho biết họ không được cung cấp áo phao khi lên tàu.

Hiện nguyên nhân khiến chiếc tàu chìm vẫn chưa được tìm ra. AFP trích lời một chỉ huy của lực lượng cứa hỏa tham gia cứu nạn cho biết: “Chúng tôi vẫn chưa rõ là do trục trặc về máy móc hoặc quá tải hoặc có vấn đề về dòng nước khiến nó bị chìm”.

Một đoạn video được những người trên bờ quay lại khoảnh khắc kinh hoàng khi chiếc tàu chìm dần đang được lan truyền rộng rãi trên mạng.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang