Hàng ngàn người đến dự đám tang Warmbier chết sau khi được Triều Tiên phóng thích

Thứ Sáu, 23/06/2017 09:42  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 23-6, BBC đưa tin hơn 2500 người gồm những người thân trong gia đình, bạn bè và những người cảm mến Otto Warmbier, đã đến tham dự đám tang của anh được tổ chức tại Mỹ. Trước đó, Warmbier rơi vào trạng thái hôn mê và tử vong sau khi được phía Triều Tiên trả về nước.

Lễ tang của chàng sinh viên 22 tuổi được cử hành trọng thể trước khi anh được an táng tại nghĩa trang cạnh nhà.

Cái chết của Warmbier khiến quan hệ Mỹ - Triều Tiên căng thẳng suốt những ngày qua.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên án Bình Nhưỡng là một chế độ tàn bạo. Đáp lại, vào hôm 22-6, tờ Rodong Sinmun đăng bài xã luận cảnh báo việc Hàn Quốc “theo đuôi gã điên Trump chỉ dẫn đến thảm họa”.

Hàng ngàn người đến dự đám tang Warmbier chết

Tuần trước, khi thông báo về cái chết của Warmbier, Trump cho biết ông xác định sẽ “ngăn chặn những thảm kịch như vậy xảy ra đối với những người vô tội ở trong tay chế độ không tôn trọng luật pháp hay những quyền cơ bản của con người”.

Hàng ngàn người đã xếp thành hai hàng dài dự đám tang của Warmbier ở trường trung học Wyoming, kéo dài trong 45 phút sau đó tiễn thi hài anh đến nghĩa trang.

Otto Warmbier là một sinh viên kinh tế đến từ trường Đại học Virginia (Mỹ), bị bắt vào tháng 1-2016 khi đang đến thăm Triều Tiên với tư cách là một khách du lịch. Anh bị kết án 15 năm tù vì trộm một biểu ngữ tuyên truyền trong một khách sạn. Cách đây mấy ngày, Bình Nhưỡng đã cho chuyển sinh viên này về Mỹ trong tình trạng hôn mê.

Các đồ vật của Warmbier ở lễ tang  - Ảnh: EPA

Bình luận (0)

Lên đầu trang