Thế giới trong tuần qua ảnh: Tang thương hỏa hoạn, xả súng kinh hoàng

Thứ Hai, 19/06/2017 09:39

|

(CAO) Thế giới tuần qua trải qua nhiều biến động: Vụ cháy chung cư Grenfell ở tây London (Anh) khiến nhiều người thương vong, mất tích là nỗi đau cho người dân nước này. Vụ cháy cũng là lời cảnh tỉnh về việc thực hiện an toàn cháy nổ ở khu dân cư.

Tại Mỹ, tổng thống Donald Trump gây bất ngờ với phiên họp nội các “vô tiền khoáng hậu” khi từng thành viên thay vì tập trung bàn thảo các vấn đề trọng yếu của quốc gia thì họ lại vây quanh ông, từng người một đọc lời cảm ơn, ca tụng Trump là người tài giỏi, có tầm nhìn. Phiên họp đang trở thành trò cười trên toàn quốc khi Trump đem cách quản lý doanh nghiệp vào để quản lý một quốc gia.

Thế giới tuần qua cũng chứng kiến hàng loạt biến động khác, từ những vụ biểu tình biến thành bạo loạn chống cách điều hành yếu kém của chính phủ ở Venezuela đến các vụ biểu tình chống tham nhũng, đòi minh bạch ở Nga bị chính quyền đàn áp. Những sự kiện đó cho thấy tiếng nói của người dân cần được lắng nghe thấu đáo.

Những khoảnh khắc ấn tượng đã lọt vào ống kính của các nhiếp ảnh gia trên toàn cầu:

Cảnh sát chống bạo động bắt giữ một người biểu tình chống tham nhũng ở thành phố St. Petersburg, Nga hôm 12-6. Cuộc biểu tình theo lời kêu gọi của thủ lĩnh đối lập Nga Alexei Navalny đã lan ra toàn quốc, chỉ trích tình trạng tham nhũng lan tràn ở giới lãnh đạo chóp bu. Cuộc biểu tình nhanh chóng bị dập tắt. Ông Navalny bị phạt quản chế tại nhà trong 30 ngày - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang