Anh: Lại thêm một vụ xe tải lao vào đám đông tại London khiến nhiều người hoang mang

Thứ Hai, 19/06/2017 09:13  | Đức Thiện

|

(CAO) Thủ đô London (Anh) tiếp tục hứng chịu một đợt tấn công bằng xe tải. Nhiều người đến cầu nguyện tại một thánh đường Hồi giáo đã bị một chiếc xe tải lao vào. Hiện chính quyền chưa khẳng định đây là một vụ tấn công khủng bố.

Reuters cho biết cảnh sát được gọi đến hiện trường vào lúc 0g20 rạng sáng 19-6 (giờ London). Vụ việc xảy ra tại đền thờ Hồi giáo Finsbury Park. Một chiếc xe tải đã lao vào những tín đồ đang trên đường rời khỏi đền thờ sau khi cầu nguyện. Cảnh sát đã gọi đây là một “vụ việc nghiêm trọng”. Không có thông tin cho rằng đây là một vụ tấn công khủng bố.

Một nhân chứng trả lời phỏng vấn với BBC rằng: “Từ phía cửa sổ, tôi nghe được rất nhiều người la thất thanh. Đó là một cảnh tượng hỗn loạn. Mọi người la hét: Có chiếc xe tải tông người khác”.

“Tôi thấy chiếc xe tải trắng dừng lại trước cửa đền thờ Finsbury Park. Trông nó như vừa tông rất nhiều người đang rời khỏi đền thờ sau khi cầu nguyện xong”, người này bổ sung.

Hiện chưa có thông tin về số người bị thương hay thiệt mạng. Cảnh sát cho biết đã bắt giữ một người tình nghi sau vụ việc.

Vụ tấn công lần này tiếp tục kéo dài chuỗi sự kiện bất ổn an ninh ở London nói riêng và trên khắp nước Anh nói chung. Tính từ tháng 3 đến nay, đây đã là vụ tấn công đám đông bằng xe tải diễn ra ở London. Hôm 22-3, một chiếc xe đã lao vào những người bộ hành trên cầu Westminster rồi rời khỏi xe dùng dao đâm chết một cảnh sát. 5 người thiệt mạng trong vụ việc, còn kẻ tấn công bị cảnh sát bắn chết.

Đến hôm 3-6, lại thêm một chiếc xe tải lao vào đám đông trên cầu London. 3 kẻ ra tay sau khi thực hiện vụ tấn công cũng đã bỏ lại chiếc xe và dùng dao tấn nhiều người khác ở khu chợ Borough khiến 8 người thiệt mạng cùng 50 người khác bị thương. Những kẻ này cũng đã bị cảnh sát bắn hạ ngay tại hiện trường.

Ngoài những vụ tấn công nói trên, còn một vụ tấn công khủng bố cũng đã xảy ra ở Anh nhưng không phải ở London. Đó là vụ đánh bom trong một buổi hòa nhạc tại thành phố Manchester hôm 22-5. Đây là vụ tấn công mang đến nhiều thương vong nhất, khi có đến 22 người thiệt mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang