Nga phóng 6 tên lửa hành trình từ biển tiêu diệt IS ở Syria

Thứ Sáu, 23/06/2017 20:38  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 23-6, đài RT đưa tin 2 tàu chiến frigate (loại tàu khu trục nhỏ) và 1 tàu ngầm của Nga đậu trên biển Địa Trung Hải đã phóng 6 tên lửa hành trình Kalibr nhắm vào các mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria.

Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo động thái trên. Sau khi phóng tên lửa vào kẻ thù, Nga đã “bồi thêm” bằng loạt không kích để tiêu diệt nốt những phiến quân còn sống sót sau vụ nã tên lửa. Matxcơva qua đó đã thể hiện quyết tâm “truy cùng diệt tận” IS ở khu vực này.

2 tàu chiến tham gia đợt tấn công này là tàu đô đốc Essen và tàu đô đốc Grigorovich cùng 1 tàu ngầm tên Krasnodar từ khu vực đông Địa Trung Hải tham gia phóng tên lửa vào đất liền.

Cuộc tấn công này nhắm vào bộ phận chỉ huy và kiểm soát cũng như kho đạn của IS ở tỉnh Hama, Syria.

Video Nga phóng 6 tên lửa hành trình vào IS:

 
Hình ảnh Nga phóng tên lửa hành trình tiêu diệt IS từ biển vào đất liền Syria - Ảnh: RT

Bộ quốc phòng Nga báo cáo kết quả sau cuộc tấn công là đã kích nổ, tiêu diệt thành công kho đạn của IS ở gần thị trấn Aqerbat.

Do bị lực lượng liên quân do Nga dẫn đầu cũng như lực lượng liên quân do Mỹ dẫn đầu dồn ép, mất dần địa bàn khiến IS phải dịch chuyển về phía tỉnh Hama để thiết lập trạm chỉ huy và kho chứa đạn dược mới ở những tòa nhà bỏ hoang tại thị trấn này.

Đây là một trong những đợt không kích mới nhất của Nga từ tàu ngầm nhắm vào IS. Trước đó vào đầu tháng 5, Nga đã phóng 4 tên lửa hành trình tiêu diệt các chiến binh IS ở thành phố Palmyra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang