Triều Tiên: Cái chết của Warmbier là một bí ẩn lớn

Chủ Nhật, 25/06/2017 09:44  | Anh Duy

|

(CAO) Đó là khẳng định của chính quyền CHDCND Triều Tiên trước cái chết của sinh viên người Mỹ Otto Warmbier sau khi Washington cáo buộc Bình Nhưỡng đối xử tàn bạo khiến anh rơi vào hôn mê.

Theo đó, Triều Tiên đã bác bỏ cáo buộc họ đối xử tàn bạo với Warmbier trong nhà tù. Một phát ngôn viên của chính quyền Bình Nhưỡng được Reuters dẫn lời nhấn mạnh cái chết của Warmbier là “một bí ẩn”.

Trước đó, Warmbier đã được đưa về Mỹ hôm 13-6 sau khi lâm vào tình trạng hôn mê ở Triều Tiên và tử vong vài ngày sau đó. Anh bị Bình Nhưỡng kết tội “chống chế độ” khi lấy cắp một biểu ngữ tuyên truyền treo trong một khách sạn.

Hơn 2500 người gồm người thân, bạn bè và những người cảm mến anh đã đến tham dự lễ tang của Warmbier ở bang Ohio (Mỹ) hôm 22-6.

Warmbier khóc sau khi bị bắt ở Bình Nhưỡng hồi tháng 1-2016 - Ảnh: AFP

Phát ngôn viên của Bình Nhưỡng nhấn mạnh: “Sự thật là Warmbier đã chết bất ngờ chỉ chưa đầy 1 tuần sau khi anh ta trở về Mỹ trong tình trạng sức khỏe có những chỉ dấu bình thường, là một bí ẩn lớn đối với chúng tôi”.

Người này nói thêm: Các cáo buộc sinh viên này chết do bị tra tấn và bị đánh trong thời gian bị bắt là “vô căn cứ”. Đây là một chiến dịch bôi nhọ của Mỹ. Triều Tiên đối xử với tất cả tội phạm kỹ lưỡng theo luật pháp trong nước và chuẩn quy định của quốc tế. Warmbier không phải là ngoại lệ”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang