Clip 4 tù nhân dùng nĩa đào đường hầm vượt ngục dài 15 mét

Thứ Bảy, 24/06/2017 20:45  | Trương Lâm

|

(CAO) Cảnh sát Indonesia cho biết, 4 phạm nhân đã dùng một cái nĩa và một cái xô để đào đường hầm dài 15 mét, với chiều rộng khoảng 50 - 75cm.

Cảnh sát Bali hôm 20-6 cho biết, hiện vẫn đang tiếp tục tìm kiếm 4 tù nhân ngoại quốc đã thoát khỏi một nhà tù an ninh cao trên đảo nghỉ mát Bali, Indonesia. Nhóm phạm nhân trốn thoát đã đào một đường hầm dài 15 mét dưới tường của nhà tù.

Đường hầm dài 15 mét do nhóm phạm nhân đào

Lính canh và cảnh sát địa phương đã tìm thấy đường hầm vào hôm 19-6. Điểm cuối của đường hầm này dẫn tới một con đường bên ngoài nhà tù Kerobokan. Nhà tù Kerobokan có sức chứa hơn 1.000 tù nhân, trong đó có nhiều người nước ngoài, các tội danh ở đây cũng rất đa dạng, bao giồm cả tội giết người và buôn bán ma túy. Nhà tù này nằm ở vị trí phía tây của đảo, chỉ cách khu nghỉ dưỡng nổi tiếng Bali chừng vài km.

Danh tính nhóm phạm nhân được xác định gồm: Shaun Edward Davidson (quốc tịch Úc, 33 tuổi); Dimitar Nikolov Iliev (43 tuổi, quốc tịch Bulgaria); Sayed Mohammed Said (31 tuổi, quốc tịch Ấn Độ); Tee Kok King (50 tuổi, quốc tịch Malaysia).

Nhóm 4 phạm nhân đào hầm vượt ngục

Cảnh sát cho biết bốn người đàn ông đã dùng một cái nĩa và một cái xô để đào đường hầm rộng khoảng 50 x 75cm. Cảnh sát Bandung - Yudith Satriya Hananta cho biết, sẽ tiến hành khảo sát đường hầm với thiết bị thở oxy xem có ai còn kẹt lại phía bên trong hay không. khoảng 10 cảnh sát trong ca trực đã bị thẩm vấn nhưng hiện tại chưa có bất cứ manh mối nào.

Một trong những tội phạm "cộm cán" nhất trong nhóm phạm nhân trên là Davidson. Theo The Sydney Morning Herald, vào tháng 1-2016, Davidson bị bắt vì tội tàng trữ methamphetamine, cần sa và hai tội khác, vụ việc xảy ra ở Perth. Sau đó, Davidson đã trốn đến phi trường quốc tế Bali từ Perth với một tờ hộ chiếu giả.

Nhà tù Kerobokan từ lâu đã dính phải nhiều tai tiếng về tình trạng quá tải, an ninh lỏng lẻo và sự xuống cấp nghiêm trọng. Nơi đây cũng từng giam giữ những tên tội phạm khét tiếng, nắm giữ vị trí chủ chốt trong các tập đoàm ma túy lớn nhất nước, điển hình là Andrew Chan và Myuran Sukumaran, hai tên trùm bị xử tử năm 2015. Một nữ sinh viên người Úc tên Schapelle Corby đã bị kết án 20 năm tù vì tội buôn cần sa năm 2015. Đến khi 39 tuổi (tức năm 2014), cô đã được giảm án và được phép trở về Úc.

An ninh được thắt chặt sau khi sự việc xảy ra

Cuộc trốn thoát của nhóm phạm nhân lần này chỉ điểm thêm vết đen vào hệ thống nhà tù ở Indonesia vốn nổi tiếng với sự quá tải, thiếu nhân lực,... Vào tháng 5, hàng trăm tù nhân đã trốn thoát khỏi một nhà tù quá tải trên đảo Sumatra. Vào tháng 6, lũ lụt khiến một bức tường sụp đổ tại một nhà tù khác trên đảo Sumatra, cho phép hàng chục người trốn thoát.

Clip đường hầm vượt ngục dài 15 mét do nhóm 4 phạm nhân đào bằng nĩa và xô:

Bình luận (0)

Lên đầu trang