Lở đất ở Trung Quốc khiến hơn 100 người có thể đã chết

Thứ Bảy, 24/06/2017 12:20  | Minh Phương

|

(CAO) Hơn 100 người có khả năng đã bị chôn vùi trong một vụ lở đất kinh hoàng ở tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc, xảy ra hôm 24-6.

Khoảng 40 ngôi nhà bị phá hủy ở làng Xinmo thuộc huyện Maoxian, sau khi sườn một trái núi bỗng dưng đổ ụp xuống lúc khoảng 6 giờ sáng (giờ địa phương).

Hơn 400 người và 6 xe cứu thương đang tham gia công tác cứu hộ nhằm tìm kiếm và cứu những người mất tích.

Tân Hoa Xã đưa tin núi lở chặn dòng chảy một đoạn sông dài 2km. Cảnh sát đã phong tỏa các ngả đường của huyện này để ưu tiên cho các dịch vụ khẩn cấp.

Có một mạng lưới rộng lớn các đập trong khu vực, gồm cả hai nhà máy thủy điện ở thị trấn Diexi gần làng bị chôn vùi. Nơi này cũng nằm trong vùng dễ bị động đất, trong đó một trận xảy ra năm 1933 khiến một phần của Diexi bị chìm trong nước và một chấn động mạnh 8 độ richter ở huyện Wenchuan của Tứ Xuyên năm 2008 làm gần 70.000 thiệt mạng.

Lở đất là thiên tai diễn ra thường xuyên ở các khu vực vùng núi của Trung Quốc, đặc biệt là trong những ngày có mưa lớn.

Hiện trường vụ lở đất kinh hoàng ở Tứ Xuyên, Trung Quốc hôm 24-6 khiến hơn 100 người có khả năng đã thiệt mạng - Ảnh: BBC

Bình luận (0)

Lên đầu trang