Lở đất kinh hoàng ở Tứ Xuyên: 15 thi thể được tìm thấy, 118 người còn mất tích

Chủ Nhật, 25/06/2017 11:15  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 25-6, CNN đưa tin ít nhất 15 thi thể đã được tìm thấy từ trong đống xà bần đổ nát, gây ra bởi vụ lở đất kinh hoàng ở tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc.

Trong khi đó, đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin 118 người vẫn còn đang mất tích sau thảm họa xảy ra vào rạng sáng 24-6.

Khoảng 1000 nhân viên cứu hộ đã sử dụng các thiết bị xác định sự sống, làm việc xuyên đêm để xác định ví trí các nạn nhân còn sống bị vùi lấp trong đống xà bần. Hàng chục ngôi nhà bị chôn vùi sau sự việc này.

Sở Đất đai và Tài nguyên của tỉnh Tứ Xuyên cho biết mưa lớn có thể là nguyên nhân gây ra sạt lở.

Hiện trường vụ lở đất kinh hoàng ở Tứ Xuyên khiến nhiều người bị vùi lấp - Ảnh: AP

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 24-6 nhấn mạnh “Chính quyền sẽ nỗ lực làm hết sức mình để giảm thiểu thiệt hại và ngăn chặn những thảm họa tương tự xảy ra”. Ông cũng cho biết người thân của những nạn nhân chết và mất tích đang nhận được sự hỗ trợ thích hợp.

Vụ việc xảy ra ở làng Xinmo. Một vụ lở đất với mức độ nhỏ hơn thứ hai đã khiến đống đất đá vỡ ra từ vụ lở thứ nhất đổ ập xuống ngôi làng. Hiện tại những máy móc đào bới đống xà bần khó vận chuyển đến hiện trường do đường xá khó khăn.

Liên Hiệp Quốc đã gửi lời chia buồn trước thảm họa này của Trung Quốc.

Công tác tìm kiếm đang được tiến hành khẩn trương - Ảnh: AP

Bình luận (0)

Lên đầu trang