An ninh thắt chặt trước chuyến thăm đầu tiên của ông Tập đến Hồng Kông

Chủ Nhật, 25/06/2017 16:08  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 25-6, CNN đưa tin an ninh đang được thắt chặt trước thềm chuyến thăm đầu tiên với tư cách là chủ tịch Trung Quốc của ông Tập Cận Bình đến đặc khu Hồng Kông.

Chuyến thăm diễn ra từ ngày 29-6 đến 1-7 để ông Tập tham dự lễ kỷ niệm 20 năm ngày Hồng Kông được Anh trao trả về cho Trung Quốc (1-7-1997-1-7-2017).

Dự kiến sẽ có biểu tình diễn ra trên diện rộng trong bối cảnh những năm gần đây, phong trào sinh viên đòi dân chủ ở đặc khu này cáo buộc Bắc Kinh can thiệp ngày càng sâu rộng vào đời sống chính trị ở đây. Hồng Kông trước nay hưởng quy chế đặc thù về chính trị, kinh tế theo mô hình “một quốc gia, hai chế độ” do Bắc Kinh khởi xướng.

Biểu tình phản đối Trung Quốc can thiệp vào nền chính trị của Hồng Kông- Ảnh: Getty Images

Trong chuyến thăm này, dự kiến ông Tập sẽ gặp Lực lượng quân giải phóng nhân dân Trung Quốc đóng tại đây, viếng thăm một dự án xây dựng hợp tác giữa Trung Quốc và Hồng Kông cũng như có cuộc gặp đặc khu trưởng Hồng Kông Carrie Lam, người bị giới vận động dân chủ ở đặc khu cáo buộc là nhân vật thân Bắc Kinh.

Ông Tập cũng sẽ dự lễ kỷ niệm 20 năm đặc khu được trao trả về cho Đại lục.

An ninh đang được thắt chặt. Dự kiến một hàng rào an ninh sẽ được dựng lên, phong tỏa người biểu tình trước những địa điểm ông Tập sẽ đến. Trên tờ Minh Báo đưa tin những hình ảnh và từ ngữ “xúc phạm” cũng sẽ bị ngăn chặn ở những nơi ông Tập đến.

Ông Tập Cận Bình lần đầu tiên sẽ đến thăm Hồng Kông với tư cách chủ tịch Trung Quốc - Ảnh: Getty Images

Bình luận (0)

Lên đầu trang